kriiinngg
Sa wakas tumunog na din ang bell hudyat na tapos na ang mahabang araw sa University. Grabe isang mahabang araw talaga para sa amin ito. Napakabagal ng oras.
"Guys tara SM tayo. Namimiss ko na yun" Yaya ni Christine habang nagaayos ako ng gamit ko.
Bihira lang kami gumala dun kahit malapit lang. Hindi kasi mahaba ang vacant namin ngayon at late na kamo nauwi.
"Surething. Namiss ko din gumala" Sabi ni Aica
"Edi push na sa WOF" masiglang sabi ni Kate. Yun lang naman yung favorite puntahan ng mga estudyante.
Tapos yung kakanta sila. At hindi lang basta basta yun, dahil maririnig ng buong tao sa loob ng WOF yung boses mo. For sure punuan kasi sa mga KHub nila kaya no choice dun kami sa labas.
Magaganda naman mga boses nila unlike me pero di ko maiwasang di kumanta, di naman sa KJ ako grabe lang talaga nakakahiya marinig ng ibang tao yung sirang plaka kong boses.
As expected madaming tao ngayon sa mall. Pinupuno ng mga estudyanteng lakwatserang katulad ko.
Halos mapunit ang damit ko dahil sa pagmamadali ni Christine pumasok sa loob. Paano ba naman kinikilig dun sa isang crew sa WOF. Jeff ata yung name nun.
"Kung ikaw may Jeff. Let me see kung may adonis diyan" sabi ni Aica habang palinga linga sa loob.
Ako naman busy sa pagwiwifi. Libre eh at saka makapag update ng stories sa Wattpad.
Nagabutan na sila ng pambili ng token at eto ako, no choice kundi kumanta din.
Lord bakit po ganitong kaibigan ang binigay niyo sa akin? Kumpleto rekado ang mga ugali. I wish sana po magbago na sila. Si Aica, sana po magilaw ang kalangitaan at makita nya na masaya ang maging simple at mabait. Si Christine po sana maging boyish naman siya kahit minsan lang. Si Katerine po sana maging presidente ng grupong anti-sadista. Si Charmaine po sana mas bumait pa po siya lalo. At si Vannezza po, nevermind stay the same po.
Dasalin ko kaya to tuwing gabi baka may magbago.
"Bili na kayo. Una na kami dun baka madaming tao eh" Sabi ni Vannezza.
Sumang ayon naman si Kate na may kasabay pang hampas sa akin. Yung totoo ang hilig akong saktan ni Dramayo. Kaibigan ba ang hanap niya o punching bag?
"Sakin 10. Bilisan mo kailangan magpa'impress na ako sa mga Koreanong nakatambay dun" madam na madam lang Aica.
"Opo madam" tas niyaya ko na si Christine sa cashier.
Christine's POV
Hindi ko maiwasang hindi tumingin dun sa magandang nilalang sa may cashier. Hihihi kinikilig lang ako kasi nakita ko na naman sya.
Shemay I think I'm going to breakdown na kasi naman kasi naman bakit ba ang gwapo niya. Statement yun at walang duda na gwapo niya talaga.
Ang kinis ng mukha niya pwede nga siya mag-model eh tapos ang puti niya tapos ang tangkad pa tapos ang red ng lips niya sarap ikiss tapos ang haba ng pilikmata niya.
For short ang YUMMINESS lang. Pwedeng ipangtapat kay Coco Martin.
Hindi mapakali nung mga butterflies ko sa stomach. As in di ako makapakali.
"Good afternoon Miss. Ilang tokens po?" yan na naman siya pinapakita na naman niya ang dimples niya.
"ahhhhhh. . . . . ehhhhhh . . . . .ihhhh . . . " Badtrip bakit ngayon pa ako nautal. Nakakahiya tuloy.
"Paupy ilan nga ba? Ahehe"
"May amnesia lang. 30 TOKENS. Palibhasa ka-" hindi niya tinapos ang sinabi niya nung lumingon siya kay Jeff.
"ehem Paupy akin na yan. Taken na yan" binulong ko kay Paula. Aba may Louie na nga siya. Saka baka mamaya niyan mahalata ni Jeff na nagpapacute ako sa kanya. Chaka naman kung ganun wala ng challenge.
"Ahh 30 tokens po" sabay abot ko nung bayad. Halos yung ngiti ko abot langit na. Like unexplainable.
Tinitigan ko siya habang nagbibilang nung tokens. Bawat galaw niya parang nagsslow motion ang lahat. Mukha talaga siyang prinsipe. Baka naman talagang prinsipe siya at nagpapanggap lang na siyang commoner.
Di ko mapigilang titigan siya at kiligin naman ako. Ewan ko ba ang babaw pero nababaliw ako kapag nakikita ko siya. Yung harot hormones ko umaariba.
"Miss eto na po yung tokens" Nagulat ako nung nagsalita siya. Omo nakita kaya niya na nakatitig ako sa kanya? Imba ilang minuto na ba? Gosh nakakahiya talaga ako !
"Ahehe thank you po" sa sobrang kahihiyan ko nagmadali akong kunin yung mga tokens. Swear ayoko na bumalik dito. Last na to !
"Thank you po. Enjoy po sila" lumingon ako sa kanya at nakangiti naman siya sakin. Shit like pwede na bang malusaw?
Bigla naman akong tumalikod at nagmadaling naglakad palayo pero may biglang humawak ng siko ko.
Tumambad sa akin ang isang adonis na hingal na hingal.
"May naiwan po kayo" Huh? Naiwan? Binilang namin ni Paupy yung tokens tama naman. 30 pieces exactly.
Bigla siyang may inabot sa aking isang token at kapirasong papel. Tumakbo siya pabalik sa Cashier.
Binuklat ko yung papel.
09272998***
-Jeffrey
Ano to call me maybe lang ang drama?
Paula's POV
Aba may namumuong lovestory dito ha! Entitled,"World Of Fun" yes baka bumenta!
Pagtapos ng malalove story ni Christine kanina, naabutan namin onti na lang ang taong tambay sa Karaoke Live. Ahehehe ang saya naman oh dahil advantage to sakin.
Hinga malalim. Pumuwesto na kami at nagpipindot ng keys sa Karaoke Machine. Tiwala naman sila dahil mastered na namin yun at hindi kami mangmang sa Karaoke.
Almost ng kanta namin ay old songs like sumikat nung 90's at 80's. Wala eh trip namin ang tono at lyrics. Inubos namin ang 30 tokens. So mahaba habang kantahan to.
After an hour pack up na, dahil sa ubos na ang tokens namin, nakakahiya na dahil biglang dumami ang nanonood. Ayoko na kapag ganun.
Pagkatapos ng isang nakakapaos na performance ay ice cream naman ang trip. Weird? Weird talaga dahil weird din ang mga kasama ko. Reason nila nakakarefresh daw ang ice cream after bumirit. Ang daming crazy people na nakapaligid sa akin.
Wala na kaming magawa sa SM kaya naman labas pasok kami sa iba't ibang boutiques tapos magfifit ng damit tapos magpipicture lang sa fittimg room. Ganun talaga trip ee !
Habang pababa kami sa foodcourt, may nakita akong pamilyar na pagmumukha. Kahit malayo kilalang kilala ko siya.
Pero bakit ganun? Parang walang nangyaring break up sa kanila. Yung tipong di mo makikita na malungkot siya. PDA pa sila nung mukhang isdang yun.
Faith Romero
The nerve of this bitch ! What is the meaning of this?
BINABASA MO ANG
The 11 Painful Things
Romance11 painful things 1. bringing back the feeling you've learned to forget 2. reminiscing the good times 3. trying to hide what you really feel 4. loving someone who loves another 5. having a commitment with someone you know would not last 6. shielding...