♤♡◇♧
LOUD music blasted in the club with drunken dancers and sober voices screaming of fun. Maingay at nakakarindi, salungat sa gustong lugar ni Alice ngunit naririto s'ya ngayon. Kung hindi lamang dahil sa kanyang misyon ay marahil nagbabasa na s'ya ng libro upang dapuan ng antok.
Umupo s'ya sa counter habang nakatingin sa restaurant sa labas. Nakapako lamang ang kanyang mata sa prestihiyosong restaurant sa kabilang kalsada na hindi kalayuan sa kanyang puwesto. It was the perfect place to hide and watch Kyle and Ysabelle's movement.
Ilang oras pa lamang s'yang nakakarating sa Paris ay sinundan na n'ya kaagad ang mag-asawa. It was a risky move lalo na at may jetlag pa s'ya mula sa biyahe. But she wanted to see them up close as soon as possible... and she did.
Kahit pa siguro antok na antok na s'ya ay pupuntahan pa rin n'ya upang masiguro na sila nga ang naroroon at hindi peke ang impormasyon. Alam niyang hindi siya bibigyan ng maling impormasyon ng kanyang tito ngunit iba rin ang nakakasigurado. Pwede naman n'ya itong iutos ngunit s'ya mismo ang gagawa... dahil alam n'yang may ipapadala o baka nqipadala na ang kanyang tito upang s'ya ay manmanan.
Kitang-kita n'ya ang saya ng dalawa habang kumakain. Hinawakan ni Kyle ang kamay ni Ysabelle at may sinabi dito. Halos maluha ang ginang bago napatawa ang dalawa.
Love. She could see it clearly. Talagang nagmamahalan ang dalawa... and it pains her.
Naisip niya tuloy kung may nakakaalala pa ba sa kanya sa pamilya Fuentes. She mentally slapped herself. No chance. She was the non-existent heiress. Patay na s'ya.
From afar, she could see how her features were a copy of Ysabelle's and her eyes and nose were of Kyle's. If she wants, she can approach them and drop the bomb already. But that's out of the question. It's out of ger plans. May mga tauhan ang tito Salvador n'ya sa Paris at mamanmanan rin ang bawat kilos n'ya.
"For you, miss."
Nabigla si Alice nang may lumapit na bartender.
"I didn't order anything yet." Pero sa totoo lamang ay wala itong plano na umorder ng kahit ano. She had no intentions of getting drunk at all in a foreign county.
"It's from him," aniya sabay turo sa lalaki na naka-upo sa stool na may distansya sa kanya. Isang gwapong estranghero ang simpleng nag-taas ng kanyang shotglass na mukhang inaaya s'ya na makipag-cheers.
Lumingon muli si Alice sa bartender. "I don't want it. You can return it to him or drink it yourself." Simple n'yang sagot bago tumingin muli sa labas ng bintana. Napakamot ulo ang lalaki.
BINABASA MO ANG
The Queen's Revenge (FNGT Side Story)
Aktuelle LiteraturAlice Vale Brixton has always dreamt of one thing in her life: freedom. But how can she gain freedom when her real identity haunts her reality? (R-18) *** Twenty-five-year-old Alice Vale Brixton has lived her life in complete secrecy. She couldn't j...