To everyone affected by Ulysses, please keep safe. My heart is breaking seeing all the photos and videos on all social media platforms. I am praying for everyone's safety. 🥺🙏
♤♡◇♧
NAGMULAT si Alice ng mga mata dahil sa naramdamang mga nakapatong sa kanyang braso. Inaantok man ay sinilip niya at mga braso ang nakayakap sa kanya.
Napangiti siya kaagad nang mapagtanto kung nasaan siya at kung sino ang mga kasama niya sa kama. It was her parents. Kapwa mahimbing ang tulog sa kanyang malaking kama.
Hindi siya nakatanggi nang makiusap ang dalawa na tabi-tabi sila sa kama. Naiilang at nahihiya man, pumayag na si Alice dahil gusto niya rin iyong maranasan.
Nasa gitna si Ysabelle na nakayakap sa kanya. Nakaunan si Alice sa braso ng ina. Samantala, nasa likod naman ni Ysabelle si Kyle at nakapatong ang kamay sa braso ng asawa. The weight of her parent's arms on her own arm was something she was thankful for.
For the first time in her twenty-five years of existence, kasama niyang natulog ang kanyang mga magulang. It may appear childish for others but for her, it was her long time dream.
Hindi niya pa rin lubos akalain na magagawa niya ang unang bahagi ng kanyang plano kahit na nakompormiso ito ng kanyang tiyuhin.
Mas isiniksik niya ang sarili sa kanyang ina. She could smell her sweet fragrance like hers. Bago natulog ay naligo sila at pare-parehong gamit lamang ang naro'n sa Casa. Ysiquel did prepare the mansion for them.
Casa was a property that Ysiquel purchased recently. Nang magkakilala na sila ni Alice at nabuo ang escape routes, sa Casa ang napagkasunduan nilang hideout hangga't hindi pa nakababalik sa Pilipinas.
Dahil sa pagkilos niya ay parang nagising ang kanyang ina. "Everything okay, sweetie?" inaantok pang tanong ni Ysabelle. Tumango si Alice sa kanya na nagpangiti sa ina.
"Sleep some more, anak," aniya sabay halik sa noo nito.
Alice hugged her mother tighter and closed her eyes again. Hinahaplos naman ni Ysabelle ang likod niya upang bumalik sa pagtulog. Her mother was doing small hums. Parang bata siya sa bisig ng sariling ina at ama. Pakiramdam niya ay para siyang isang bata sa piling nila. Pero ayos lamang 'yon sa kanya.
Her childhood was... not normal. Wala siyang matandaan na alaala noong bata siya na tinabihan siya ng kahit sino para makatulog. She never experienced hearing lullabies or bedtime stories.
Kaya't kakaibang experience sa kanya ang makasama si Eiffel sa iisang bubong... higit lalo, sa iisang kama. Lalo na no'ng may nangyari sa pagitan nila. It changed everything.
In that short span of time, Eiffel showered her with complete care and respect. At bago pa man may mangyari sa pagitan nila, hindi maitatanggi ni Alice na they had strong chemistry with each other. At maging no'ng ibigay niya ang kanyang puri ay unti-unti silang nakakikilala. Alice felt warm and giddy just being with Eiffel. She felt loved.
BINABASA MO ANG
The Queen's Revenge (FNGT Side Story)
Ficción GeneralAlice Vale Brixton has always dreamt of one thing in her life: freedom. But how can she gain freedom when her real identity haunts her reality? (R-18) *** Twenty-five-year-old Alice Vale Brixton has lived her life in complete secrecy. She couldn't j...