♤♡◇♧
"SO, how's everything, Alice?" tanong ni Giovanni, mas kilala bilang Gi, sa kanyang maaasahang kaibigan.
"I failed," pag-amin ni Alice ilang araw na ang nakakalipas mula noong gawin n'ya ang pag-pasok sa hotel suite ng mag-asawang Fuentes.
Ilang araw na s'yang palihim na nagmamanman sa mag-asawang Kyle at Ysabelle ngunit laging sa isang secured na event sila nagpupunta. It was near impossible for her to safely infiltrate the place... lalo na at may ilang gang din s'yang nakita na pumapasok sa loob.
Kung magtangka man s'yang pumasok, parang inihayin na n'ya ang sarili bilang pa-en sa kanila. Hindi n'ya rin inalis ang posibilidad na isa itong patibong dahil sa bali-balitang may nagtatangka sa buhay ng mga Fuentes.
Nakaupo ang dalaga sa kanyang motor at tinitingnan ang mga dumaraang tao ng palihim habang suot ang aviator shades niya.
May ilan ring napapatingin sa kanya dahil gamit n'ya ang kanyang pulang Ducati 1098s. It's her prized possession. Matulin at makisig kasi ang dating ng motor kaya n'ya nagustuhan. At sa kanyang puwesto sa labas ng isang café, direktang tumatama ang sinag ng araw sa motor kaya't mas makinis ang hitsura nito.
"What happened?"
Nagpakawala ng mababang paghinga si Alice. "They figured it out."
"What? How?"
"I'm don't know but I did made sure the coast was clear before I moved."
Nangunot ang kilay ni Alice nang mapansin ang tatlong bruskong lalaki na palinga-linga sa kanyang direksyon at nakasandal sa kanilang mga motor.
"Well, they are the invincible couple. I guess I'm not really that surprise that they got the best of you."
Napangisi si Alice. "You're right. Maybe I just assumed I could get ahead of them."
"Maybe not. They just have more experience compared to you. Like, c'mon. They've been ruling since ancient times!"
Napatawa si Alice sa turan ng kanyang pusong-babaeng kaibigan. Alam talaga nito ang kilita n'ya.
Muling sinuri ni Alice ang kilos ng mga lalaki at sigurado na siya na sa kanya sila nakatingin. May isa sa kanila na hawak ang cellphone sa tainga at may kausap.
"I'm going back to my suite now, Gi," aniya.
"What's wrong?"
"I'm being followed."
"Are you okay? Do you need me to call for back up?"
BINABASA MO ANG
The Queen's Revenge (FNGT Side Story)
Ficción GeneralAlice Vale Brixton has always dreamt of one thing in her life: freedom. But how can she gain freedom when her real identity haunts her reality? (R-18) *** Twenty-five-year-old Alice Vale Brixton has lived her life in complete secrecy. She couldn't j...