Chapter 23: Adrenaline

1K 79 21
                                    

♤♡◇♧

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

♤♡◇♧

STEALTHILY and silently moving through the hallways, both Alice and Ysabelle were showing each other their skills and prowess. They were masters on their own league.

Hindi mapigilan ni Alice na mamangaha sa kilos ng kanyang ina. Napakapino ng bawat kilos at hindi maiikaila na bihasa talaga ito sa larangan. Her mother was like the Swan Lake ballerina in a thorny rose garden. Mabilis nitong nakabisa ang blueprint ng lugar sa loob nang napakaikling panahon na hindi madaling gawin.

Ganoon rin si Ysabelle. Iba ang paghanga niya kay Alice—kay Kylien—ang panganay niyang anak. Maliksi ito at sanay rin talaga sa pagkilos. Marahil kung hindi platinum blonde and buhok ng dalaga ay nakatitig siya sa kanyang sariling bersyon ilang taon na ang nakalilipas.

Nang makarating sila sa sasakyan ay dali-dali itong binuksan at sumakay na sila. Nakuha nito ang atensyon ng mga tauhan dahil sa ilaw at ingay mula sa sasakyan.

"STOP THEM!" sigaw ng isa sa mga lalaki roon.

Marami ang mabilis na tumakbo sa kanilang direksyon upang pigilan sila ngunit mabilis na pinaharurot ito ni Ysabelle. Napasandal pa si Alice dahil sa biglang pagpapaandar ni Ysabelle sa sasakyan pero hindi na lamang siya nagkumento. They were in a time-constraint escape mission and cannot fail.

Nagmamadali ang mga lalaki sa may gate na maisara iyon ngunit nabigo sila dahil tuluyan itong binunggo ni Ysabelle at nakalabas ang sasakyan mula sa tagong property na 'yon.

"The fun is about to start," bulong ni Alice habang sinisilip ang lahat ng compartments at kagamitan na nasa sasakyan. She needed to utilize everything she could because she knew it won't be a clean fight. Never.

Kinuha ni Alice ang kanyang cellphone at tumawag sa kaibigan.

"Yo!" masiglang bati ni Gi sa kabilang linya.

"Gi, commence plan Eve," tipid na sambit ni Alice.

Nangunot ang noo ni Ysabelle habang tahimik na nakikinig sa anak. Alam niyang mali ngunit kinakapa pa rin niya kung paano pakitutunguhan ang dalaga.

"Already? I thought we'll wait for your brother to—"

"There's no time, Gi. The plan has been compromised. I know uncle's going to make a move on my family. Tell Charm to make sure Sebastian and Sander are guarded. Ysiquel will handle the rest."

Mabilis na napalingon si Ysabelle kay Alice at napansin iyon ni Alice. She gave her mother a quick smile. "Thank you, Gi. I'll call you again once we're in a safe location," aniya bago binaba na ang tawag.

The Queen's Revenge (FNGT Side Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon