Chapter 26: Hidden Affection

1K 72 6
                                    

♤♡◇♧

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

♤♡◇♧

"YSIQUEL!" Nabigla si Ysiquel nang magbukas ang pintuan nang walang babala. It was his mother hurriedly walking towards him.

"Mom." Sinalubong ni Ysiquel si Ysabelle at inalalayan patungo sa kapatid. Napako agad ang mga mata nila kay Samara na pulos benda ang katawan at iba't ibang makina ang nakakabit at nakapalibot.

"Oh, my God! My baby!" Ysabelle cried as she approached her daughter. Napiga ang kanyang puso habang pinagmamasdan ang kalagayan ng anak. Hindi niya mapigilan ang pagdaloy ng sariling mga luha.

It broke Ysiquel's heart seeing his mother breaking. No matter how much his family tried to preserved only happiness in their family, may mangyayari pa pala talagang hindi kanais-nais.

Naramdaman niya ang pagtapik sa kanyang balikat. Paglingon ni Ysiquel ay naro'n na sina Kyle at nasa likuran nito si Alice. Kapwa nakapako ang mga mata sa kalagayan ni Samara.

"Dad. Alice." Kapwa niya binigyan ng mabilis na yakap ang ama at kakambal.

"Kumusta na siya?" tanong ni Kyle sa anak bago lumapit sa kanyang asawa na nakahawak pa rin sa kamay ni Samara.

"She's not in perfect shape, Dad." He couldn't find the best words to describe his younger sister's situation. Hindi niya lubos akalain na mangyayari iyon.

"Anong sabi ng doktor?"

"They're watching over her closely. They actually just left minutes ago. They had to be very careful with her during the operation because they found out that she's..."

"She's what?" may pagkainip sa tono ni Ysabelle. Parang hindi gustong marinig ang sunod na sasabihin ng anak.

"Samara is pregnant."

Napalingon silang tatlo kay Ysiquel. "A-ano? B-buntis si Sammy?"

Nanghihinang tumango si Ysiquel. "Probably four weeks or so. Sabi nila na masuwerte siya na hindi siya nagka-miscarriage even after her fall from the cliff."

"A-anong nangyari sa kanya?" nanlalamig na tanong ni Alice sa kakambal. Nakatayo siya sa paanan ng kama ni Samara at durog kaagad ang kanyang puso sa nasasaksihan. "B-bakit nangyari 'to?"

Ysiquel told them what he could decipher on the situation. Bawat isa sa kanila ay tahimik lamang na nakikinig sa kanyang salaysay.

"I'm going to fucking kill whoever did this to my daughter," galit na galit na sambit ni Kyle. Kita nila ang pamumula ng mukha at leeg nito. Maging ang mga kamao ay nakakuyom na at nakaigting ang kanyang panga.

The Queen's Revenge (FNGT Side Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon