Salamat po sa lahat ng inspiring words ninyo last chapter. Kayo ang dahilan kung bakit ipagpapatuloy ko 'to kahit ang hirap. Reading your comments really inspire me to move forward!
Yung less than 5 minutes n'yong binabasa, minsan hindi lang isang linggo ang inaabot ko para maitawid ang eksena. Kaya please, hindi lang po sa akin pero maging sa ibang writers, let's be understanding, nice, and supportive.
Thank you! 🥺
♤♡◇♧
ISANG BUWAN na ang nakalilipas magmula noong lumabas si Alice sa ospital. Sa halip na manatili sa Pilipinas, hiniling niyang sa Paris na magpahinga at maayos na magpagaling. Hindi siya hinayaan ng kakambal na gumawa ng kahit ano tungkol sa imbestigasyon at magpokus lamang sa pagpapagaling... and so she did.
Kasama si Liam at ang kaibigang si Gi, pansamantala silang nakatigil sa bagong biling condo ng kanyang kakambal sa Paris.
Una na silang inimbitahan na manatili sa hotel ng mga Perez ngunit tumanggi si Alice. Bukod sa walang kasiguraduhan kung hanggang kailan siya mananatili sa Paris, ayaw na niyang magdala pa ng kapahamakan sa ibang tao.
Bukod pa ro'n, kahit pa asawa ng kapatid niyang si Samara si Blake, at kahit matalik itong kaibigan ng kakambal na si Ysiquel, hindi nangangahulugang magiging malapit na rin siya rito.
"Aren't you tired of hiding and waiting?" tanong ni Gi sa kaibigan habang naglalakad sila sa mataong kalsada ng Paris. Napalilibutan sila ng mga turista mula sa iba't ibang kontinente na nais masaksihan ang ganda ng Paris, partikular na ang Eiffel Tower.
Nangunot ang noo ni Alice at hinarap si Gi. "Anong sinasabi mo? I'm not hiding," pagtanggi nito sa kaibigang matingkad ang kolorete sa pisngi.
"Uh... Are you sure? Because the last time I checked, your younger brothers and sister don't even know you exist. The world doesn't even know about your real identity being the eldest daughter of the Fuentes' household. Tagong-tago ka kaya."
"The world doesn't need to know about me. It's for my safety and for my son. It's for them, too. I'd rather hi—"
Hindi na natapos ni Alice ang sinasabi nang mapagtanto ang kamuntikan na niyang sabihin. Lumawak ang ngisi sa labi ni Gi. Parang sumang-ayon na siya na nagtatago nga siya.
"And you were saying?" mapang-asar na tanong ni Gi. "Ako pa ang tinaguan mo, e, alam ko nga."
Alice rolled her eyes at her friend. "Fine, I'm hiding. But it's also for the safety of my siblings. And most of all, it's for my son. Liam doesn't need to see the ugly side of the world," aniya sabay ang mahigpit na yakap sa anak na nilalaro ang mahaba na niyang buhok.
"It's not like he can run away from it. Regardless of what happens, he's the biological child of a Hatcham and a Fuentes," aniya. "Speaking of— aren't you going to change your surname into a Fuentes? It's been more than a year yet you're keeping it as a Brixton."
BINABASA MO ANG
The Queen's Revenge (FNGT Side Story)
General FictionAlice Vale Brixton has always dreamt of one thing in her life: freedom. But how can she gain freedom when her real identity haunts her reality? (R-18) *** Twenty-five-year-old Alice Vale Brixton has lived her life in complete secrecy. She couldn't j...