Chapter 11: Safety

1.1K 62 1
                                    

♤♡◇♧

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

♤♡◇♧

"DON'T COME home yet, miss Alice," ani Rosh kay Alice na nakadungaw sa may balkonahe ng kanyang silid. Tahimik niyang minamanmanan ang paligid ng bahay ni Eiffel upang malaman ung may nakasunod ba sa kanya.

"Why? What happened?" Ito ang unang beses na sinagot ni Rosh ang kanyang mga tawag magmula noong umalis siya ng hotel. "Is everyone okay, kuya Rosh?"

"Yes. But it's not safe for you to return yet. May nag-ambush dito sa HQ and we're looking into this."

"Anong nangyari? Sinong may gawa?" Hindi siya mapakali. Iyon ang unang beses na malayo siya sa hideout at saka iyon nangyari. Mukhang mainam na umuwi siya.

"Hindi pa namin alam so just stay in France for a little while."

"Wouldn't be that more of a reason for me to return?"

"No, Miss. Mas mapapanatag kami na alam naming malayo ka dito. For all we know, baka ikaw ang pinupuntirya nila," kalmadong saad ni Rosh. "You are important, miss Alice, and you need to be safe at all times. You know that, right?"

"Pero, kuya, I've been attacked in here as well."

"Ano? Are you okay?" Ngayon ay na kay Rosh ang pag-aalala.

"Yes. Naka-alis na ako sa hotel and I'm staying in the hotel owner's place. He saved me when that happened and is even looking into the men who were after me."

"Is it safe to be with a stranger?"

"Well... I actually don't know myself. Pero nag-iingat ako. I won't lower my guard."

Gustong matawa ni Alice. Kampante niya iyong nasasabi ngunit ilang beses na siyang nanakawan ng halik ni Eiffel. And all those times, her protests were useless.

"That's great to hear. Just make sure you keep safe, okay?"

"Yes, kuya Rosh. Should I still continue the plan with the Fuentes'?"

"Make plans but don't act in haste. Just keep it low for now. Ako na ang bahala kay Salvador."

"Thanks, kuya. Please, mag-iingat kayo d'yan."

"And same to you, miss Alice. I won't be able to contact you as usual to keep our line safe. Mahirap na kapag may nakapasok sa system," aniya. "For money, use the card once in a far away ATM para hindi ka ma-trace ng kung sino man ang humahabol sa 'yo. Just once, okay?"

"Understood. Salamat."

"Pa'no, mag-iingat ka ha?"

The Queen's Revenge (FNGT Side Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon