Văn án

2.3K 113 10
                                    

Nhan Nhược Ca xuất thân trong một gia đình nghèo lại mồ côi cha, mẹ và nàng nương tựa vào nhau vất vả kiếm sống. Nhà chỉ vỏn vẹn nhà gỗ nhỏ cha nàng dựng qua năm tháng đều muốn sụp đổ.

Nàng trầm tính, bạn bè cũng không nhiều. Đến khi biết tin thi đỗ được nguyện vọng, nàng cũng không mấy vui vẻ vì học phí đắt đỏ, nay lại xa mẹ, đi học ở nơi thị thành xa xôi, mẹ nàng lại phải làm thế nào?

Nàng giấu diếm cũng không được bao lâu mẹ nàng liền tất cả đều đã biết, một mực khuyên nàng đi học. Nghĩ lời mẹ nói cũng có lý, học cao hơn cơ hội kiếm tiền càng có hơn, mẹ nàng sẽ không lại vất vả.

Học đến năm cuối rồi đại học nàng cũng chỉ vỏn vẹn có hai người bạn là A Kỳ và Tiểu Nhã. Học chuyên ngành đặc công mọi ngày tập luyện rất vất vả, nàng ngày nghỉ lại chỉ muốn ru rú ở nhà. Sau nàng đi làm, kiếm tiền cũng khấm khá xây được cho mẹ một căn nhà, ăn hay mặc cũng no đủ hơn, không như trước kia bữa không bữa thiếu.

A Kỳ và Tiểu Nhã sau đi làm như có duyên phận được phân là cấp dưới trong tổ đội của nàng.

Vào dịp cuối năm cả tổ đội được nghỉ phép vài ngày, A Kỳ cùng Tiểu Nhã muốn kéo nàng lên núi luyện tập nhưng thực chất là đi vui chơi cho tinh thần khuây khoả sau nhiệm vụ dài ngày.

Ngoài ý muốn, nàng bị ngã xuống núi xuyên qua cổ đại thời nhà Mạc, nàng ở trong thân thể giống nàng cùng tên cùng họ, cùng gương mặt tên là Nhan Nhược Ca. Ở thế giới này nguyên chủ nàng là cái thái giám, nàng lại phát hiện thực chất nguyên chủ là nữ sao lại có thể làm thái giám, nàng không biết vì sao nguyên chủ phẫn nam trang nhưng vẫn quyết định giữ bí mật cho nàng.

Không thể trở về, lo lắng mẹ già tìm kiếm không thấy mình lại chết dưới núi, bà có bao nhiêu thương tâm. Chấp nhận sự thật, nàng đành gồng mình sống qua ngày ở nơi này. Bất bình trước dã sử thời cổ đại số phận của công chúa, nàng một cái đặc công không thể làm ngơ muốn giúp các nàng.

Không ngờ dã sử đều không như trước các vị công chúa không hiểu vì cái gì hướng nàng tới dán dán.

Đầu tiên là tiểu công chúa Mạc Hy tính tình ương ngạnh, trẻ con, sẽ hay phát tiểu tính tình, trong dã sử gốc nàng sẽ bị giết trong trận chiến tạo phản. Không hiểu sao, nàng rất thích dính lấy nàng, nàng cùng nguyên chủ quan hệ thật tốt.

Sau đó là đại công chúa Mạc Di lãnh đạm không quá biết biểu đạt cảm xúc. Vị này công chúa Mạc Di liền không phải thảm nhất, nàng sẽ có vị kia tựa như nam chủ tiểu thuyết sống với nhau thật hạnh phúc nhưng trước đó nàng đã ăn không biết bao nhiêu nhiều ít khổ.

Liễu Yến công chúa của nước Liễu thật thảm, bị phản nước tướng quân La Trương làm nhục sau liền muốn tự tử. Giống như Mạc Di, nàng sẽ có nguyên soái là Kha Doanh chiếu cố.

Tiếp đến là Khả Đồng Đồng ngoài lạnh trong nóng tiểu tỷ tỷ, trong dã sử không nhắc đến tên nàng nhưng sau nàng phát hiện nàng chính là nhân vật ẩn mình mấu chốt của dã sử.

Tóm tắt : Dã sử bị thay đổi các nàng cũng theo thay đổi, lang quân của các nàng đều ngồi ngoài chuồng chơi với gà.

Một cái nữ phẫn nam trang thái giám có cái gì để các nàng yêu đây? Ta không xứng!

Sau cũng là nàng Nhan Nhược Ca :

"Các nàng đều là bảo bối của ta nha, không muốn lại đẩy cho người khác"

~~~~~ Viết gần hết rồi quên không viết văn án, bạn nào đọc rồi thì đừng để ý nha~~~

( BHTT + Xuyên không, NP) [Tự viết] Bảo bối là công chúa điện hạ.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ