Chapter XI

195 5 0
                                    

NILINGON ako ni Redrick sa sinabi ko. Puno ng sakit at pagsisisi ang mga mata niya at alam kong ang sarili niya ang pilit niyang pinahihirapan sa mga nangyayari.

Ayokong makita ang paghihirap niya. Mas gusto kong ako lang ang makaramdam ng guilt at pagsisisi sa huli. Tama na ang ilang taong paghihirap ni Redrick. Siguro dapat na rin siyang sumaya.

"Sasaya ka ba, Red, kung makasama mo ako?" Tanong ko pa sa kanya.

"Hindi mo lang alam kung gaano na ako kasaya na andito ka sa tabi ko ngayon, Eka."

Ang bilis ng tibok ng puso ko kanina ay dumoble at hindi ko pinigilan ang ngiting kumawala sa labi ko dahil sa kilig na nararamdaman ko.

Pinakita ko sa kanya ang saya sa mga mata ko na ikinabigla niya. Sa ilang linggo kong pananatili ko sa kanila  mula ng bumalik ako ay hindi ko siya kailanman nginitian. Kaya siguro bago sa kanya ang maaliwalas na mukha ko at ang hindi ko pag-iwas sa kanya.

"Did you just smile?" May tago na ngiti na ang mga labi niya ng magtanong siya.

Tumango ako at muling ngumiti.

Pasimpleng kinapa niya ang dibdib habang nakatingin sa akin. "That's an iconic smile. After years! I got to see your smile again!" Aniya at malaki ang ngiti na humarap sa akin.

Nagkibit-balikat lang ako at inilagay sa gilid ang hawak kong bowl na kinalalagyan ng cereal.

Muli kaming natahimik habang nakatingin sa mga mata namin. Nangungusap ang mga iyon kasabay ng pagpintig ng puso ko para sa lalaking nasa harapan ko.

I miss this man. So so much. I could do everything just to be with him once again. I won't last another year if I would wake up without this man. I tried. The past years were hellish. I'm waking up, I'm moving, I'm smiling but it's still feels very empty. I just survived those years because my heart became numb. I let it be so that I will survive. Even a year ago, when I met him again.

But right now as I unleashed my heart the longing is overflowing that I can't hold unto it. It's slipping in my grip and I'm not gonna get it back and hide it. I'm gonna let it go. This overwhelming feeling of love will be loosen until it becomes my will to fight.

I'm done hiding my feelings. Maybe, this time, I should let myself feel what I really want to feel. Just one last time and if this one goes wrong. I will surely stop this. I don't know what to stop but I surely end something if this one goes wrong.

"Erika..."

"Redrick..."

"I mis-"

Hindi niya natuloy ang kung anuman ang sasabihan niya dahil bigla ko siyang hinila palapit sa akin.

I kissed him as I locked him between my thigh using my legs hugging his waist. My arms snake his neck and pulled him close to me even more.

My kiss was hungry and aggressive. It was not passionate nor longing. All I do was kiss him senselessly until I ran out of air. But Redrick did not even answer my kisses.

Pinagdikit ko ang mga noo namin habang habol ang hininga.

"Red, this time. I'm not gonna hold back." Taas-baba ang balikat ko habang nakatingin sa kanya.

His face was shocked. Unmoving.

Napakurap-kurap siya habang nakatingin sa akin.

"Did you just kissed me, Eka?" Nagsisimula ng magtaas-baba ang dibdib ni Redrick habang nakatingin sa akin.

The Woman Today (Bed Imprisonment Sequel) (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon