Chapter 27

98 3 0
                                    


CHAPTER 28

KATHRYN'S POV

One week . One week na din ang lumipas , simula nung eksena namin ni Jon . Yung pagkanta niya . After nun , consistent naman si Jon sa panliligaw at lahat lahat .

Sweet siya , caring , loving . Ta's hatid-sundo niya ko . You know .... He's an ideal boyfriend . Pinandigan niya na mas mage-effort siya sa panliligaw sakin .

It's a been a week and a lot has change . Yung friendship namin ni Jon , syempre nagbago na yun , he's courting me . We can't have what we have before , we can't even if I want to .

Yung tropa ? They're good . Walang away . At sobrang bait nila samin . It's weird kasi lagi kong nakikita si Julia with Marlo after uwian . I don't know what are they up to .

Haaaaaaay ... Fine ! Si Daniel ? You know ... I don't know why I am even bothered about him . After kasi nung eksena ni Jon for me then his walk out , he's been weird . Lagi siyang mainitin ang ulo . Hindi na siya playful like he used to be with friends . Then hindi na niya ako kinukulit , which is good .. Pero may something eh , I feel na parang namimiss ako sa kanya . Ah ! Ewan .

Masyado na rin siyang tahimik , hindi naman siya ganun eh . Sa 3 months kong nkahalubilo si Daniel , playful sa tropa niya , inaasar ako . Bwinibwisit ang araw ko .

"I like you "

Wait , may connect ba yon sa paglayo niya ---- Duh ! Ba't ko ba iniisip yun ? Err . Ni hindi nga ako siguradong sa kanya nga galing yun . Pero siya lang din kasama ko nun----- Whatever . Naghahallucinate lang siguro ako nung araw na yun . Psh .

Hay ,why am I even thinking about these ? Like duh ! He's the Famous Daniel Padilla of FPU , malamang nanchi-chiks yun . Ugh ! Bwisit siya !

Ahhh ewan , papasok nalang ako sa school , nakakabadtrip siya !

*

Pagdating ko sa school , wala pang prof . Ugh forever late . May kanya kanyang mundo na naman ang mga students . Sayang di ko classmate ang tropa dito . Sayang , boring tuloy .

I put my beats on , at nagpatugtog nalang . Habang nakatingin sa pinto .

As I was just enjoying the music and feeling the beat , may sumulpot sa pinto . At nakakabadtrip ang sight na yon . Shit .

How could he ? Dito pa talaga sa school huh ? Gross . Tiningnan ko ang paligid at mukhang wala pakielam ang mga estudyante sa nakikita nila . Patuloy lang sila sa mga businesses nila . Ugh bwisit !

My eyes landed again on the disgusting sight ! At hindi pa talaga tumigil ? Bwisit !

You want to know what I am seeing ? It's Daniel . It's not just Daniel . It's Daniel with two girl in his arms . They're doing PDA , or something .... Cruel than PDA !

Yeah , they're not kissing . But yung kamay nang babae sa left , grabe makapulupot sa braso ni Daniel ta's yung isa na nasa right parang anaconda , nakalabas yung dila . Yung nang aakit . Parang she's seducing Daniel to kiss her . Si Daniel naman parang nilalaruan yung babaeng mukha anaconda , lalapitan na as if hahalikan na ta's lalayo at maglalampungan na naman sa isa ! And take note , They're doing that in the professor's table . How indecent . Eh sinong hindi mabwibwisit dba ?!

Buti nalang hindi sila naghahalikan kasi kung ---- NAKU ! SINASABI KO TALAGA ! Yung mga mata ko .

Pinapanood ko lang sila , nag uusap sila at hindi ko sila marinig . Dahil nakabeats ako . Tawa sila nang tawa . Peste !

Hawak hawak ko ang ballpen ko at ramdam ramdam ko ang pag tighten ng grip ko sa ballpen . Nandidiri ako sa kanila .

Asan na ba kasi yung matandang gorang namin na professor ? SANA naman dumating na siya nang matigil ang ano mang kalaswaan dito sa harap . I rolled my eyes heavenwards . At nafi-feel kong umiinit ang mga mata ko sa inis .

Torn Between Two Brothers (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon