Chapter 45

72 6 0
                                    

Note!

Sa nga hindi pa nakakabasa, pakibasa po ulit ng Chapter 44 at Chapter 45, nagloloko kasi ag wattpad ko kaya putol putol yung updates. Thanks po!

***

CHAPTER 46

KATHRYN'S POV

Nang dumilat ako ay puti... Puti... Puti.... Teka, nasa langit na ba ako?

Gumalaw ako at nakita ko si Daniel na may hawak na supot at nilapag iyon sa gilid ko.

"Good afternoon, Mr. Padilla." may boses ng babae.

"How is she?"

"She's okay right now, she just need to take these meds and rest. She had dysmenorrhea at hindi din siya masyadong kumakain that's why she passed out."

May pinag usapan pa sila pero di ko na iyon nasundan dahil medyo may umiikot pa rin sa paningin ko.

Dinungaw ko si Daniel at sakto namang nakatingin na siya sa akin. Nakita ko ang gulat niya nang nakitang gising na ako pero agad rin siyang nakabawi.

Lumapit siya sa akin at kitang kita ko ang pagsilay ng pag aalala sa mga mata niya. Hinaplos niya ang buhok.


"Are you okay now?" he asked me habang hinahaplos ang buhok ko. I nodded. Ang sakit pa rin kasi ng puson ko.

"May soup dito. You'll eat, okay?" malumanay niyang sabi. I nodded.

Pinanood ko siyang ihanda ang noddles. At doon ko naalala ang ginawa ko sa kanya bago ako nahimatay. Hala! Inaway ko siya!



Inaway ko siya for my nonsense reasons. Inaway ko siya for such petty things tapos ngayon siya yung nag aalaga sakin.


Bahagya akong nahiya sa kanya. Magsasalita na sana ako ng maunahan niya ako.



"By the way, I already called your mom and I told her what happened."



Kumunot ang noo ko. "Where did get her number?"



Ngumisi siya. "On your phone."



Hindi na ako nagsalita. It's okay if he touch my phone, he's my boyfriend. And I dont think my phone is something I consider as my privacy. But I just wonder what did he say to my mom? Anong pinakilala niya?



But inaway ko siya. Inaway ko siya dahil sa mainit ang ulo ko because I'm on my period.


"DJ..." Agad naman siyang lumingon nang tinawag ko siya.



"I'm sorry sa mga pinagsasabi ko at ginawa ko sayo kanina before I passed out."


Ngumiti siya at lumapit sakin dala ang cup noddles na hinanda niya. "It's okay, I understand."



Pinilit niya akong kainin ang noddles. Sabi niya kainin ko daw ang noddles bilang peace offering ko sa kanya. Sinusubuan niya pa ako.


Habang sinubuan niya ako ay bigla siyang tumayo. Kumuha siya ng tissue at pinunasan ang gilid ng labi ko.



Biglang bumukas ang pinto at sabay kaming napalingon doon. Agad namang lumayo si Daniel sa akin nang makita ang mga dumating. Umayos din ako ng upo.


Dumating si Mama na bakas ang pag aalala sa mukha. Si Papa naman na matamang tinitingnan si Daniel, para bang isang expirement sa isang Chem. Lab. na talagang sinusuri. Nandito din si Julia, I'm pretty sure hindi pa alam ng ibang tropa kaya wala sila dito. At nandito si... Jon.

Torn Between Two Brothers (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon