Chapter 49

88 5 1
                                    

I already drafted this pero biglang nadelete so hindi talaga ito yung original, sa mga naalala ko lang to. Anyways, enjoy reading.

**

CHAPTER 50

KATHRYN'S POV

Unti unti kong dinilat ang mata ko at sinag ng araw ang agad na sumalubong sa akin.

Napangiti ako nang makita ko si Daniel sa tabi ko, he looks so peaceful when he sleeps. Umupo ako at hinigpitan ang hawak sa kumot kong nagtatakip sa katawan ko. Pinanood ko si Daniel habang natutulog.

Hinaplos ko ang buhok niya. Ang gwapo gwapo niya talaga. Ang ganda ng shape ng kilay niya, ang tangos ng ilong tapos ang pinkish ng labi. Jeskelerd!

I planted a kiss on his forehead bago ako tumayo at naghanap ng damit sa cabinet niya. Kumuha ako ng isang white longsleeves polo at sinuot iyon. Malaki siya since kay Daniel yun pero keri na. Tinali ko nalang basta basta ang buhok ko.

Nilingon ko ulit si Daniel bago lumabas ng kwarto. I am going to cook for him today. Hindi naman ako masyadong maalam sa pagluluto pero kaya ko namang magluto nang hindi pumapalpak. Atleast.

Tiningnan ko ang laman ang fridge niya at mukhang kakabili niya lang groceries dahil maraming laman ang ref niya. Kinuha ko ang mga rekados na gagamitin ko pati na rin konting chicken. I am cooking chopsuey! Sinimulan ko nang maghiwa nang mga rekados at nagluto na rin ako.

Payapa akong nagluluto nang makarinig ako ng isang malutong na mura at padabog na tunog ng pagbaba sa hagdan.

"Fuck!" napatigil ako at napalingon sa may hagdan. Nakitang kong hinihingal na bumaba si Daniel na magulo pa ang buhok pero nakatshirt at shorts na siya.

Matigas ang ekspresyon niya pero nang makita niya akong nakatingin sa kanya ay pumungay ang mata niya. Ano ba kasing nangyayari sa kanya? Kumunot ang noo ko.

Lumapit siya sakin at niyakap ako. "I thought you left me.."

Halos pumula na ako sa kakapigil ng tawa ko. Shet! Ganon yung mukha niya dahil akala niyang umalis ako? Nabuang na ata to. Hahahaha!

"Nagluto lang ako, buang." tumawa pa ako at binalik ang atensyon sa niluluto ko.

Halos mapatalon ako nang maramdaman ko ang mainit niyang labi sa leeg ko. "D-Daniel.." tawag ko para tumigil siya.

"Hmm?" hindi pa rin siya tumigil.

"I'm cooking.."

"Then? You want me to help you?" Muntik na kong mapaface palm, ang slow naman neto.

"I can concentrate..." I heard him chuckle, pero hindi pa rin siya tumigil. Instead, umabot na ang halik niya hanggang tenga ko. Ugh, I cant do this.

Humarap ako sa kanya at tiningnan siya nang nakataas ang kilay. "Daniel stop, nagluluto ako eh."

Ngumisi lang siya at lumapit sakin. Hinakawan niya ako sa beywang at hinapit papalit sa kanya. Inilagay niya ang takas kong buhok sa gilid ng tenga ko. "You know, I love seeing you in my kitchen. Bagay sayo." Muntik na akong mapabuga nang stars sa sinabi! Kinilig ako!

Tumalikod ako dahil umiinit ang pisngi ko. Sakto din namang natapos na ang niluluto ko, nilagay ko ito sa isang bowl.

Hinanda ko rin ang mesa habang nakasandal si Daniel sa may kitchen counter. Ramdam na ramdam kong tinititigan niya ako kaya nanginginig ang kamay ko habang naglalagay ng mga kubyertos.

"You look nervous.." He chuckled.

"I-I'm not, kain na tayo." sabi ko at lumapit siya sakin.

He kissed me. "By the way, thanks for last night..." Uminit ang pisngi ko. Feeling ko ang pula pula ng pisngi ko to the highest possible level!

Torn Between Two Brothers (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon