josh
kanina pa ako kinakabahan.
ngayon kasi kami magkikita ni justin.
hindi ko rin alam saan ko nakuha yung lakas ng loob para yayain siya.
matapos ko tumawag nun, napadalas na pagtetext at call namin. naiku-kwento naman niya kay josephine, na ako ang kumakatawan, kung gaano siya kasaya.
syempre nakakatuwa na ganun ang feedback niya pero nakaka-guilty kasi hindi niya alam na sa akin niya nasasabi lahat.
parang niloloko ko na siya sa ganung paraan. ayaw ko naman na hindi pa nga kami nagsisimula e puno na ng kasinungalingan.
hindi ko naman kayang aminin. edi nabigo ko kapatid ko nun.
bahala na. malapit naman na siguro bumalik si josephine at mama e.
"hi josh."
sa dami ng iniisip ko hindi ko napansin na andito na pala siya.
tiningnan ko siya and shit damn he looks wonderful.
"wow you look good." i unconciously said making both of us blush.
"ikaw din."
we spend the day by watching a movie. namasyal din kami sa park as we ate ice cream while talking about ourselves.
we were getting to know each other and i found out we have a lot of similarities.
"so you really like music?" tanong niya at naupo kami sa bench.
"i don't just like it justin, i love it. it's my passion."
"then how come wala ka namang ginagawa para ma-pursue mo? not to offend you pero napansin ko lang." he was being careful not to hurt my feelings.
"i don't mind that justin. i like my boy with many questions. maging prangka ka sakin i will appreciate that." i gave him a reassuring smile. "to answer your question it's because i think no one really believes in me. sinubukan ko talaga pero after many tries and a lot of discourage from some people around me i just gave up. naisip ko maybe i really am good for nothing."
"walang naniniwala sayo? anong tawag mo sakin?"
natawa ako ng kaonti dahil sa sinabi niya. "sinasabi mo lang yan para pagaanin loob ko."
umiling siya. "hindi a. pati kaya si josephine may tiwala sayo. lagi niya nababanggit sakin na sana bumalik na loob mo sa music. gusto ka niyang maging successful. sabi niya that she knows someday you'll reach it."
"she really said that?"
nagulat ako sa sinabi niya. kahit minsan hindi nagpakita si josephine ng kahit anong pagsuporta sakin. pero wala rin naman siya nasabing masama.
"yes, she did. tapos ako rin andito naniniwala sayo. naniniwala akong you'll be able to do something beautiful with that passion of yours."
"hindi ko alam kung paano."
"gawin mo ulit ang mga ginagawa mo noon. mag try-out ka, mag-audition ka ulit. okay lang sa una na kakaonti pa lang sumusuporta sayo. dahil once na mag succes ka na, dadami na yan."
i smiled at him. "justin thank you. pinalakas mo ulit loob ko."
"ayaw kong may masayang na talent lalo na kung alam kong may magandang kakalabasan to."
sinong hindi mahuhulog sa taong to?
napakang perpekto na para sakin ni justin. kaya siguro ako hindi nagseseryoso sa mga relasyon ko noon, pakiramdam ko kasi lagi may kulang, yun pala kay justin ko yun mahahanap at kay justin nakalaan ang pagmamahal na ibibigay ko.
"justin i know this seems to fast pero sa totoo lang gusto kita but after knowing how wonderful you are and hearing your words i think i love you."
nagulat siya sa sinabi ko. kita sa mukha niya ang pagkabigla.
"josh seryoso ka ba dyan?"
i nod. "i am sure that i am serious about this, about you."
"josh i love you too." nahihiya niyang sabi, hindi nga siya makatingin sakin pero ramdam ko sinseridad nito. how cute.
"i am glad to hear we feel the same."
"then what does that make us?"
"justin alam kong hindi pa ako nanliligaw pero sagutin mo lang ako ngayon, araw-araw kita liligawan."
he giggled. "parang pamilyar yang sinabi mo a. manuel quezon?"
parehas kaming natawa kasi oo nga naman nagnanakaw ako ng banat.
pero natigil din nung tumingin siya sakin ng seryoso.
"syempre oo."
"anong oo?"
"i will gladly be yours."
nayakap ko siya sa tuwa.
hindi ko maipaliwanag yung nararamdaman kong saya ngayon.
basta ang alam ko lang mahal na mahal ko tong si justin de dios.
the end
HAHAHAHAHAHHA CHOUR
ANO YUN WALANG HIRAP TAPOS AGAD?!
PAPAHIRAPAN MUNA NATIN MGA CHARACTERS SOON HSHSHS
january 19 ko pa to natapos tong chapter na to. masyado ko na-enjoy hayan napahaba hihi
(january 22: di ako nireplayan ni boss josh sa twt:<
nareplayan na niya ako noong november 5. nangako ako sa kanya noon na pag nagreply siya with hinors ako. update ko kayo kung natupad ko promise ko sa kanya)
BINABASA MO ANG
pretending
Randomwhere josh pretends to be his twin sister. every thing was cool for him, well except for wearing girl clothes and acting like one, until he discovers something about his sister's bestfriend which is Justin. what could it be?