I have a secret admirer.
Araw-araw niya akong pinapadalhan ng bulaklak.
Minsan nagugulat nalang ako dahil pwedeng nasa loob ng locker ko, bag ko, ibabaw ng desk ko or nakaipit sa page ng book or notebook ko.
Naging curious ako sa kan'ya dahil ang bilis n'yang ilagay ang bulaklak ng hindi ko nakikita.
I tried to know and see who's my secret admirer is, but I always fail. Kaya naman hanggang ipon nalang ng bulaklak ang nagagawa ko.
One day, may kasamang love letter ang pinadala niyang bulaklak.
Nagcr lang naman ako saglit pagkabalik ko ay nadatnan ko ito sa desk ko, seriously? So classmate ko s'ya?
"Alam mo bang hindi mo kayang ngumiti habang tinataas mo ang dalawa mong kilay?
Opss trinay niya haha, gusto ko lang ngumiti ka kaya sinabi ko 'yan.
I hope you would have a great day ahead, always smile mas maganda ka. Nux ngumiti ulit siya."
---FlowerBoyArghh! Hindi ko mapigilang kiligin. I badly wanna know who is my secret admirer.
After months, nagpapadala parin siya ng bulaklak pero panahon nang magpakilala na s'ya sakin.
Bago ako magcr, nag-iwan ako ng note sa desk ko, alam ko kasing ilalagay niya dun ang bulaklak na ibibigay niya sa'kin kaya mababasa niya 'yon.
Tama nga ang hinala ko, pagkabalik ko galing cr ay wala na do'n ang note na iniwan ko. Nadatnan ko nanaman ang isang bulaklak.
"Hi my secret admirer!
Hindi kasi ako mapakali at laging iniisip kung sino ka.
Sana naman ay magpakilala ka na, please?"
--MeKinabukasan, nagulat ako ng biglang hinila ako papalapit ni Cleo, bestfriend ko sa isang tarpaulin na may nakasulat na
"Secret Admirer Reveal for Ms. Mae Darks". Totoo ba 'to? Magpapakilala na ang secret admirer ko!
"Eh nasa'n siya?" tanong ko.
"Nasa likod ng tarpaulin" sagot ni Cleo.
Sumilip naman ako do'n at nakita ang isang matangkad na lalake, nakatalikod s'ya kaya kinalabit ko, lumingon siya agad at nagulat ako.
"ALDRRINNN?"
Wait pinsan ko?!
END
VOTE AND COMMENT
BINABASA MO ANG
One Shot Story (COMPILATION)
Short StoryOne Shot Story Compilation (English,tagalog,taglish) by: Cheli_Minki HIGHEST RANK: #1 MOST IMPRESSIVE RANK: #1