Sabi-sabi sa internet ang pangingidnap ng mga hindi pa natutukoy na tao gamit ang puting van.
Hindi naman ako nabahala dito dahil dito saming lugar ay wala pa namang naitatalang nawawala.
"Maaa, punta lang ako com shop saglit, papaprint." Pagpapaalam ko and as usual walang response si mama, wala namang pake sa'kin yun eh. Kumuha ako ng pera at lumabas na ng bahay.
Habang naglalakad ako papuntang computer shop biglang may tumigil na puting van sa tapat ko.
Napahinto ako sa paglalakad at biglang kinabahan. Lalagpasan ko na sana ito nang may lumabas na manong na nakasuot na face mask at pilit akong sinakay sa van.
"Bitawan mo 'ko! Close ba tayo?" maattitude kong sambit.
"Manahimik ka diyan," maangas nitong sagot.
"Ano ba, ayokong sumama!!" pagpupumiglas ko.
"Sabing manahimik ka eh!" Hinawakan niya ang magkabila kong kamay kaya hindi na ako nakapiglas.
Iginapos niya ang mga kamay ko. May katabi akong isang lalaki na nakaface mask rin, yung dumakip naman sa'kin nasa harapan ko.
Mamaya-maya pa ay umandar na ang van. Nagsimula na akong umiyak dahil wala na akong takas ngayon.
"Kukunin namin utak mo," wika ng lalaking katabi ko.
"Walang bibili neto, ang bobo ko kaya.
"Kidney mo nalang," sabi Naman nung manong na nasa harapan ko.
"Pfft, I have UTI you know?" Jusko, hindi ko alam kung bakit may lakas loob pa akong sagot-sagutin 'tong mga kidnapper."Puso mo nalang kaya," nakakalokong ani ng katabi ko.
"Wala, hindi ko dala puso ko." Natawa naman sila sa sinabi ko.
"Nagbibiro ka ba ija?" tanong nitong gurang na kidnapper.
"Nakay Anthony ho kasi 'yon. Binigay ko sa kanya at sinabi kong paki ingatan."
"Anthony? Bakit kapangalan ng anak ko?" tanong sa'kin nito.
"Aba malay ko po." Inilabas ng kidnapper ang kanyang cellphone at pinakita ang picture ng anak niya.
Napakurapkurap ako nang makita kong ang anak niya at ang crush ko ay iisa.
Papa ni crush ay kidnapper? WTF!
END
VOTE AND COMMENT
BINABASA MO ANG
One Shot Story (COMPILATION)
Short StoryOne Shot Story Compilation (English,tagalog,taglish) by: Cheli_Minki HIGHEST RANK: #1 MOST IMPRESSIVE RANK: #1