I have a boyfriend. 2 years na kami. He's sweet, clingy, caring basta napaka boyfriend material niya.
"Babi, may pupuntahan lang ako saglit," pagpapaalam ni Jacob sa'kin.
"Saan naman, aber?" Tinaasan ko siya ng kilay.
"Sa bahay nina Karl babi. Mag-iinom lang eh." Sabay yakap sa'kin.
"Wala bang mga... chicks do'n?"
"Kami kami lang 'yon. Uuwi ako bago mag-11pm, promise." Ngumiti naman siya sa'kin.
Hinawakan ko naman ang magkabila niyang pisnge."Fine, basta uwi agad, hmp!" He smiled again and kissed me on the forehead
I trust my boyfriend kaya pinayagan ko siya.
-- -- --
It's about 11:15 pero hindi parin umuuwi si Jacob, nagsimula na akong mag-alala.
Ilang beses ko siyang tinawagan pero hindi niya sinasagot, fck.11:30pm and still no sign of Jacob. Inisip ko tuloy na baka sa sobrang kalasingan ay hindi na siya makauwi kaya napagpasyahan kong sunduin na siya.
I took my jacket and my car keys.-- -- --
"J-Jaco-b?" Saad ko habang naglalakad papalapit sa kanila.
"Pre! Gago si Avery!" rinig kong sigaw ni Karl.
Lumingon naman si Jacob. Agad niyang tinigil ang ginagawa niya.
"Ave-ry I can expla-" hindi ko siya pinatapos, agad ko siyang sinampal.
"Hoy babae! Bakit boyfriend ko pa? Ha?!" Hindi ko napigilan ang sarili ko, pinagsasambunot ko siya.
Tumayo naman si Jacob at hinarap ako.
"Jacob naman eh, pinagkatiwalaan kita" wika ko habang pinipigilang umiyak.
"Babi, lasing ako... sorry." Sabay hawak sa braso ko.
"Huwag mong irason sa'kin 'yan. Tinanong ko diba kung may babae sabi mo wala kaya pinayagan kita!" Nagpumiglas ako sa hawak niya.
"Av-very. I can't afford to loose you." Jacob started to cry.
"Yung tiwala ko kasi binaliwala mo lang."
"Hindi ko na uulitin. Hindi ko na ulit gagawin. Please.. Avery, give me another chance" Lumuhod siya habang hawak ang magkabila kong kamay.
"Sorry Jacob pero wala na akong tiwala sa'yo. We're done." Ani ko chaka naglakad palayo.
END
VOTE AND COMMENTS
BINABASA MO ANG
One Shot Story (COMPILATION)
Storie breviOne Shot Story Compilation (English,tagalog,taglish) by: Cheli_Minki HIGHEST RANK: #1 MOST IMPRESSIVE RANK: #1