"Good Morning Class" biglang bati ng aming guro na kakapasok lang sa room namin.
"Good morning ma'am" bati namin pabalik sa kan'ya.
"So nagawa n'yo ba 'yung assignment n'yo?" tanong nito, 'yung assignment namin is kung sinong inspiration namin at bakit.
"Yes Ma'am" sigaw naming lahat.
"Ma'am ? Excuse me" pagkuha ko ng pansin nito
"Yes Cheli?" sabi ni ma'am sabay tingin sa kinaroroonan ko.
"Ipapasa na po ba 'yung assignment?" tanong ko.
"No gawin natin' recitation"
'Waaahhhh'
'kahiya'
'Mygod'
'wag na sana ma'am'halos hiyawan ng mga kaklase ko.
"So start na" sabi ni Ma'am, "Sinong mauuna?" dagdag na tanong nito.
"Ako ma'am" sigaw ng kaklase kong si Fris.
"S'ya po ang naging inspiration ko, kasi s'ya tumatayong Nanay at Tatay ko simula nong mawala ang mga magulang ko bla bla bla." mahabang sabi ni Fris.
"Sino 'yung tinutukoy mo Fris?" tanong ni ma'am dito.
"Kuya ko po ma'am" sagot ni Fris.
So halos lahat ay magkaparehas ng mga mga sinabi.
"So It's your turn Cheli at ang susunod sayo ay si Kenz" sabi ni ma'am, si Kenz ay crush ko since elementary.
Halos lahat sila'y nakatingin sakin.
"Ahm isa s'ya sa mga naging inspiration ko kasi hindi buo ang araw ko pag hindi ko s'ya nakikita , s'ya ang dahilan ng bawat ngiti ko, at hindi lang ako ang humahanga sa kan'ya kasi marami kami" mahaba kong sabi.
"Maari ba naming malaman kung sinong tinutukoy mo?" tanong ni ma'am dahilan ng pagyuko ko.
"A-ahm o-opo ma'am" nauutal kong sagot.
"sino?" sigaw ng mga kaklase ko.
"Si Kenz po" nahihiya kong sambit
"Nice" bulong ni Kenz sakin.
"So Kenz ikaw na" sabi ma'am.
"Same kay Cheli, s'ya ang naging inspiration ko kasi makikita ko lang s'ya buo na ang araw ko" sabi ni Kenz , napangisi nalang ako sa narinig ko "kasi s'ya nagbibigay kulay ng buhay ko, hinahangaan ko s'ya sa lahat ng bagay, crush ko po s'ya , husgahan man ako ng maraming tao wala akong pakialam, kasi ako ito, buhay ko 'to" mahabang sambit n'ya dahilan ng pagkakakilig ko.
"Sinong tinutukoy mo Kenz?" tanong ni ma'am dito.
"Si Gian po ma'am" Proud na sagot ni Kenz na ikinalaki ng mata ko.
"Bakla s'ya?" bulong-bulongan ng mga kaklase ko.
"Oo bakla ako mga Sizz" sabi ni Kenz "Hi Sizz Cheli di tayo talo sizz" dagdag na sabi n'ya sabay tingin sakin.
kyaaahhhh mygod bakla si crush.
END
buti nalang di totoong bakla si 'KENZ' na crush ko hehe..peace tayo babyyyy
BINABASA MO ANG
One Shot Story (COMPILATION)
Short StoryOne Shot Story Compilation (English,tagalog,taglish) by: Cheli_Minki HIGHEST RANK: #1 MOST IMPRESSIVE RANK: #1