UNTITLED

345 12 1
                                    

"Kerk, please...don't leave me, please!" pagmamakaawa ko.

"Dane, tapos na tayo" malamig nitong ani chaka tinaboy ang kamay kong nakahawak sa braso niya.

"Kala ko ba walang iwanan? Kala ko ba ako lang mahal mo? Kala ko ba pakakasalan mo pa ako?" sunod-sunod kong tanong.

"Sorry Dane, goodbye," aniya chaka naglakad palayo.

I can't do anything but just to cry. My love for him can't make him stay. He's already inlove with someone else and that someone is damn lucky. I just have to accept the fact na madali lang talaga akong palitan. Haha

-----
It has been 2 months since Dane and I broke up. Kahit ako yung nakipaghiwalay masakit rin para sa'kin. Ayaw ko talagang gawin 'yon pero kailangan para mas madaling matanggap ni Dane ang paglisan ko... dito sa mundo.

Yes, mayroon akong sakit and until now hindi pa natutukoy ng doktor kung anong sakit 'yon, he only said I have 3 months to live.

Kakatapos lang ng check-up ko nang makita ko si Dane.
I called her name, she immediately turned around. Her face was angelic as before. I ran towards her and greeted her with my sweetest smile, ngiting abot hanggang tenga.

"K-Kerk?

"My Dane, h-ow are you?" Hinawakan ko siya sa may pulsuhan. Iniwasan naman niya ang aking kamay.

"D-diba tapos na tayo?" she said with an annoyed tone.

"Dane.."

"Umasa ako, Kerk. Umasa akong babalikan mo ako dahil alam kong mahal mo ako. I waited for you kahit alam kong malabo, I tried to cheer myself up tapos ngayong nakamove on na ako chaka ka babalik? Oh please."

"You don't understand, let me explain." Tumingin ako ng diretso sa kanya.

"I understand completely Kerk," mariin na wika niya.

"Kaya ka bumabalik ngayon dahil iniwan ka ng pinalit mo sa'kin, diba?"

"Hindi kita pinagpalit, Dane. I would never do such a thing." Dumistansiya siya ng kaunti at pinikit ng mariin ang kanyang mga mata.

"Dane.. I'm still into you." I held her hands. 

A tear escaped from her eye and forced to let go of my hold.
"I'm sorry Kerk. I'm done with you." Then she walked away.

Gusto ko man siyang sundan ngunit parang nagshutdown ang katawan ko sa sinabi niya. Ang bilis ng karma sa'kin. Umuwi ako ng bahay at nilunod ang sarili sa luha. I just can't accept that she's not mine anymore.

And yes, I died without her loving me.

-----

One Shot Story (COMPILATION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon