"Iibahin ko muna ang sitting arrangement niyo dahil test day ngayon. Baka kasi iba sa inyo may planong magkopyahan lalo na't close niyo mga seatmates niyo," ani ma'am Frie sa klase.
"Jodan, sit beside Mae." Napahinto ako sa pakikipagdaldalan nang marining ang sinabi ni ma'am. Potek? Katabi ko si crush!
"You have 50 minutes to answer the test."
Habang sinasagutan ko ang test paper ay tila hindi ako makapagfocus lalo na't kinikilig ako ngayon. Pasimple akong sumulyap kay Jodan at saktong nakatingin rin ito sa'kin. WAHHHHH!
Sa kalagitnaan ng pagsasagot, tumingin ako ulit kay Jodan na sobrang seryoso sa pagsasagot ng test paper. Kailangan naman kaya niya ako seseryosohin? Char, harot mo self.
Hula here, hula there, hula everywhere ang ginagawa ko kaya ako ang unang natapos. Nang ibinababa ko na ang lapis na ginamit ko napatitig ng masama sa'kin si Jodan.
"Hoy Mae. Tapos mo na sagutan yung test?" bulong niya, agad naman akong tumango.
"20 minutes palang ang nakalipas, sure ka ba sa mga pinagsasasagot mo diyan?" Napataas pa ito ng kilay.
"Aba, concerned ka ata sa score ko?" pagbibiro ko.
"Syempre, pa'no na future natin niyan kung hindi ka makakapasa?"
Wait... may future kami? Dapak?!
"Anong sabi mo?" Tanong ko kay Jodan.
"Wala, ang sabi ko kopyahin mo mga sagot ko pero 'wag lahat para hindi mahalata ni ma'am." Lumapit pa ito ng mas lalo sa'kin. Huehue aym melting siz!
Habang kinokopya ko ang ibang mga sagot niya bigla siyang nagsalita.
"Gusto mo, pati apelyido ko kopyahin mo na rin." Sabay kindat.
Hala krass 'wag kang ganyaaAan!
(>,<)√
END
NAOL MGA SISSSS..MYGHAD NAASAR AKO SA MGA SINUSULAT KO KASI NAGKAKATULUYAN SILA EH AKOOOO WALANG JOWA HAHAHAROT
VOTE AND COMMENT
BINABASA MO ANG
One Shot Story (COMPILATION)
Short StoryOne Shot Story Compilation (English,tagalog,taglish) by: Cheli_Minki HIGHEST RANK: #1 MOST IMPRESSIVE RANK: #1