Ngoại truyện 1

1.8K 104 47
                                    

Ngô Tuyên Nghi - Kim Bảo Nhã

====

Tiết trời dần vào thu, Nam Đại Hải khoác lên mình tấm áo choàng đơn bạc cổ kính. Trên đường lớn, người người qua lại đông đúc tấp nập. Ai cũng cố gắng nhanh chân trở về nhà sau một ngày làm việc vất vả. Nhưng ở một góc nào đó giữa mảnh đất lưu giữ quá khứ quý giá huy hoàng của Thủ Nhĩ, vẫn tồn tại dòng chảy tĩnh lặng mơn man, hội tụ hết thảy vào không gian nhỏ bé nơi ngã rẽ cuối con phố.

Cửa hành bánh ngọt Nhữ Cầm, số 95B đường Phục Hưng.

"Cuối cùng cũng hết khách!" Chất giọng trầm xuất phát từ cô gái xinh đẹp đeo tạp dề, mang theo hào hứng vui vẻ.   

Kim Trí Tú sà đến quầy thu ngân, kéo tay một cô gái khác đang chăm chú tính toán. Đoạn, nghịch ngợm vỗ mông cái người cao kều gần đó. Hai "nạn nhân" kia, người trước sở hữu mái tóc vàng nổi bật, trên gương mặt đáng yêu đeo một chiếc kính gọng tròn. Người sau có đôi mắt to tròn như búp bê, đường nét thu hút nhìn rất giống con lai. 

"Chị gái yêu dấu, để yên cho em làm nốt nào." Phác Thái Anh - cô gái với suối tóc vàng cong môi phàn nàn.

"Để mai làm nốt, giờ mình đi chơi đã. Chị hẹn Ni Ni ở Phượng Hoàng rồi, hôm nay nhất định phải kéo Kim Bảo Nhã say một trận." Kim Trí Tú hớn hở.

Tay vẫn tập trung vào việc lau cốc, Lạp Lệ Sa lắc đầu ngao ngán: "Chị muốn say thì trước tiên nghĩ cách để chị Bảo Nhã chịu ra ngoài đi đã. Mấy ngày nay cứ ru rú trong bếp, nướng hỏng không biết bao nhiêu cái bánh rồi."

Sau câu nói của Lạp Lệ Sa, hai người còn lại đồng loạt rơi vào trầm tư. Ba người bọn họ làm ở đây từ những ngày đầu tiên Nhữ Cầm mở cửa, cho tới hiện tại hoàn toàn coi nhau chẳng khác nào chị em ruột thịt. Mà Kim Bảo Nhã, thợ làm bánh đồng thời là cô chủ của Nhữ Cầm, tuần trước vừa mới chia tay người yêu.  

Để nói về chuyện tình của Kim Bảo Nhã và gã họ Hoàng kia đại khái có thể hiểu nôm na ngắn gọn trong ba chữ: Bị Cắm Sừng

Hoàng Cảnh Tiệp vốn là tiền bối học trên Kim Bảo Nhã ba khóa. Nhà giàu đẹp trai, nói chung về phương diện bề ngoài thì tương đối hoàn hảo, ngoại trừ bản tính đào hoa thích trêu đùa ong bướm. 

Hồi đó Kim Bảo Nhã cùng Kim Trí Tú ở trường đại học được ca tụng là cặp đôi hoa khôi bất khả chiến bại. Bất quá vì Kim Trí Tú yêu Kim Trân Ni - nàng tiểu thư thừa tiền đanh đá nổi danh đến từ Thanh Đàm nên không ai dám ho he lại gần. Vừa vặn Kim Bảo Nhã khi ấy chưa phải lòng ai, lập tức biến thành tâm điểm cho mọi sự tán tỉnh. 

Lần nọ, Kim Trí Tú trốn tiết hú hí với Kim Trân Ni, bỏ Kim Bảo Nhã tự mình đi học. Xui xẻo thế nào xe hỏng, đúng lúc nàng gặp Hoàng Cảnh Tiệp trên đường. Hắn cho nàng quá giang, sau hôm đó liền chuyển qua theo đuổi. Năm đó Kim Bảo Nhã mới chập chững vào đại học, cái tuổi 19 đơn thuần trong sáng rất dễ rung động. Đối diện với bạch mã hoàng tử trong mơ như Hoàng Cảnh Tiệp làm sao chống cự nổi. Qua lại hơn một năm thì chính thức nhận lời yêu.

Ngót nghét bảy năm yêu nhau, đếm không hết bao nhiêu lần cãi vã gây lộn, chia tay rồi làm lành, tất cả chỉ vì nguyên nhân Kim Bảo Nhã tránh né Hoàng Cảnh Tiệp thân mật. Cho đến mấy ngày trước trước, hai người lại xích mích. Kim Bảo Nhã tối đó rủ hội chị em của mình đi uống rượu giải sầu, vô tình giáp mặt Hoàng Cảnh Tiệp ôm hôn Lệ Vũ - đối thủ không đội trời chung của nàng. Thế là chia tay!

「Eunxiao」 Mê hoặc khó cưỡngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ