3

681 19 2
                                    

◆His POV◆

Habang nag lalakad ako sa pasilyo na kakarinig ako ng mga bulung bulungan. 

Ang iba hindi ko ma intindihan pero ang karamihan rinig na rinig ko. 

'Si M iyan ng The FALLEN diba? '

'Oo girl.  Hot'

'Ang astig ng damit niya. '

'Gwapo! '

'Pogi! '

'Anakan mo ako. '

Napangiti naman ako sa narinig ko.  Aba nakaka-flatter.
Hanggang dito pala kilala ang The FALLEN. 

Nahanap ko agad ang roon ko at umupo sa unang nakita kong upuan sa tabi ng isang babaeng nakasubsob ang ulo sa mesa.  Katabi niya ang isang lalaking pinakatitigan ako. 
Anong problema niya? 

Nginitian ko ngunit inisnab ako. 

Tangina angas ah. 

Ipinag sa walang bahala ko iyon hanggang sa mag punuan ng mga babae sa bintana at pinto. 

Aba pinagunlakan ko naman sila ng kaway at ngiti. 
Hindi na ako kumindat naka shades ako.  Hindi nila makikita. 

Napangiti ako noong nakita at nakinig ko ang bungisngis at kilig nila. 

Girls. 
I love girls.
Girls loved me. 
Its mutual.

Habang abala ako sa kakatingin ng babae sa bintana narinig ko at katabi kong nag uusap. 

Nakakapukaw ng pansin.  Nakakainis eh. 
Manhid sila sa dala ko charm.

"Hindi ba siya na iinitan sa leather jacket na suot niya?  Winter sa pinas? " narinig ko ang hagikgik ng lalaking kausap niya siguro. 

"Ano naka shades?  Madilim na nga lalung dumilim pa ang paningin niya.  Bulag ata yan Lanz eh."
Dagdag pa nito na kina halakhak ng kausap niyang si Lanz daw ang pangalan. 

Dahandahan ko siyang nilingon at boom. 

Siya iyon. 

Yung babae kahapon. 

Yung tinulungan ko na nga ni THANK YOU WALA. Hindi marunong mag pasalamat. 
Tsk!

NGUNOT ang mga nuo niya at sabay naming nag salita.

"Ikaw nanaman? "

"Anong ginagawa mo rito? "

Nakita ko ang inis sa mukha niya dahil pareho kami ng linyang binitawan. 

"Class settle down. " saad ng propesor naming kakarating lang.  Wala kaming nagawa kung hindi manahimik.
Nag pakilala kami isa isa at nalaman ko ang pangalan niya. 

Tien Costo.

Napangiti ako.  
Unique ang pangalan niya kagaya niya. 

THAT NIGHTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon