25

410 17 4
                                    

Him

Isang sampal ang nakuha ko matapos kaming bumaba ni Tien.

Oo sampal.

"Mama. "
Galit na pinag sabihan kami ng ina ni Tien nang makapag sarilihan kami ng pamilya niya.

Hindi masyadong makapag salita ang ama niya gawa ng nag papagaling ito ngunit bakas ang galit sa mukha at mata nito.
Marahil nakuha ni Tien ang mga mata nito sa kanyang ama.

Okay lang ang masampal. Ang importante sinagot niya ako kanina ng OO.

Kasalanan ko din naman ang mga nang yayari.

Nakita ko kungpaano nilayo nila sa amin si Jao.

Umiiyak ang anak ko at nanatiling tikom ang bibig ng pinsan kong si Angelique.

"Anong pinagsasabi mong ikaw ang ama ni Jao? Alam mo bang sinira mo ang buhay ng anak ko? Anong klaseng lalaki ka?! "

Walang ibang nagawa ako kung hindi ang humingi ng tawad sa pamilya ni Tien. 

Hanggang sa pag disesyunan nilang umuwi nalang.

Si Tien, ang anak ko kasama ang magulang niya at ako kasama ang pinsan kong si Angelique.

Walang alam ang mga taong nasalabas at nanunuod ng muling pagtanghal ng Fallen.

***

HINDI KO ALAM KUNG BAKIT hindi na nag rereport si Tien sa opesina.

Inabisuhan ko nalang ang HR that she personally ask her leave from me.

Sa tuwing bumubukas ang pinto ng opisina ko ang tanging pinapanalangin ko nalang ay ang pag dating niya.

Nasana isang sandi siya ang pumasok at sasabihing 'Good morning sir. '

Nakatango lang ako sa kawalang noong mag gabi na.
Balik sa dating trabaho kapag nag umaga na.

"Explain this! "
Nagulat na lamang ako nang habang nag pipirma ako ng mga papeles ay hindi ko namalayang nakapasok pala si Lolo kasama ang pinsan kong si Angelique at Charmaine.

Natigil ako at binuklat ang isang news paper na hinampas ni lolo sa mesa ko.

Nanlaki ang mga mata ko nang makita ang nasa headline noon.

For fucks sakes!
Akala ko ba walang makakapasok na media doon?

I told Kriz about that.

Fallen is back but
is M really tying his knot?
Who is this lucky girl?

Iyon ang nakalagay sa balita.

Malalaman at malalaman din naman nila ang totoo so better tell it all.

Ginayak ko silang maupo sa sofa sa loob ng aking opesina upang sabihin ang totoo.

Tahimik si Angelique ngunit hindi naman mapakali si Charmaine at si Lolo.

"Is it true?"
Tanong ni Lolo.
Nakisingit naman si Charmaine.

"Who is that kid you are carrying daw according to the news? "

Napangiti naman ako sa kanila.

"And why is that your Secretary's table inside your office? "Dagdag ni lolo na kinatango tango ng dalawa kong pinsan.

Nasa HOT SEAT ako pag ganitong kinukorner nila ako.

THAT NIGHTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon