◆Her◆"Good morning Sir Speed? "
Nagulat ako noong pumasok ako sa luob ng opesina. Uupo sana ako sa aking mesa nang makita ko si Maam Chichi.
"Hi Tien! Hindi ka naman nasabihan ni Micael panigurado. Leave ka muna at puntahan monalang ang Panda na iyon sa bahay niya."
Wala akong nagawa kundi ang sumunod lalu na noong may pina abot nanamang mga papeles sa akin si Sir Speed.
Ano nanaman kaya ang nang yari sa isang iyon?
Nawawala kung kailan mo kailangan!Bakit ako nag hihimutok?
Nasabi ko na bang sa bahay na kami ng magulang ko nakatira?Malayo layo iyon sa paaralan ng anak ko at sa trabaho ko pero wala akong magawa. Ngayon may Family day sa school nina Jao at kailangan ko siyang kausapin pero tulad ng DATI wala nanaman siya!
Pasalamat nalang ako dahil hindi binitawan ni Lala ang pangako na i hahatid sundo niya si Jao kahit na nahihiya na ako sa loka-lokang iyon!
Malayo layo din iyon pero hindi ko alam kung paano niya nagagawa iyon lalu pa noong sinabi ni Mama na si Lala talaga ang kumukuha at nag hahatid kay Jao.Aba swerte ko sa kanya!
Inis akong nag lakad papunta sa gate nanaman ng bahay niya at binati nanaman ako ng guard na kina gulat ko at kina tawa ang pangalang tinawag niya sa akin.
"Katukin mo nalang po sa loob maam MyBabe."
"Kuya, Tien po ang pangalan ko."
Lintik namang guard ito.
Huwag niyang sabihing he is hitting on me Juice ko!"Ay pasensya na po kayo maam Tien. Buong akala kase namin dito Mybabe po ang pangalan ninyo kase iyon po ang laging tawag ni Sir pag pinagbilinan niya kami. Pasensya na po. "
Namula ata ako doon.
Putik naman Micael!!!
Pinakikilig niya ako ng wala sa oras.Nanag makapasok ako ng bahay may nag bukas para sa akin. Isang mayordoma ata dahil may edad na ito at naka uniporme pa.
"Magandang umaga po Maam Mybabe! "
Agad akong namula.
Pati ba naman sa kasambahah niya?"Tien po ate. TIEN po ang pangalan ko. "
Agad naman itong huminhi ng pasensya at tumango.Juice ko naman Micael!
Ginaya ako nito sa salas at iniwan.
Nakabukas ang isang pinto sa gawing kanan ng sala nito at dinig ko ang biglang pag patay ng musika kaya akala ko lalabas na ito ngunit hindi.
Napag pasyahan kong lumapit pero boses niya ang narinig ko at nakataligod ito sa akin na nakaupo pa sa sofa.Bakit naman may hawak ang kaliwang kamay nito ng ice pack?
Malamang migraine nanaman.
Mag sasalita na sana ako ng marinig ko siyang kinakausap ang itang tao sa kabilang linya ng telwpono niya.
-Yes baby.
Aba baby? Sino namang kayang baby na iyan?
Pinili kong manahimik.-I miss you too baby but not today. Yes baby. Don't you tell her I'm coming we will suprise her.
Teka salawahan itong lalaking ito ah.
Kakasagot ko lang sa kanya noong nag daang araw!
Aba hindi pa kami nakaabot ng isang lingo! Gago ah!
BINABASA MO ANG
THAT NIGHT
RomanceTOP 9 na tayo nga beshies!! The Tien Costo and Micael Mys Constancia Story "Babe. " Narinig ko ulit na bulong niya sa akin kasabay ng malalambot na bagay na umaangkin sa aking labi. Hindi ko siya kayang tanggihan. Hindi ako bihasa sa ganitong mg...