13

309 14 2
                                    

◆HIS◆

"Good to see you, Tien."

Pinilit kong lamigan ang boses ko kahit na gustong gusto ko siyang yakapin. Yesterday was my grand father's birth day.

Hindi ko alam kung bakit but I feel like bringing Jao there. 
Hindi ako nag kamali. 
Tuwang tuwa ang Lolo. 

Naingit din ako kahapon kay Tien sa pagiging isang magulang nito.  My grand father demand us to sing a nursery rhyme with Jao. 
Doon ko pinuri ang bata.  He sings well.
Just like Tien. 

Tien...
Tien...
Tien...

Fuck that skirt above her knees!
Napatingin ako sa kanya mula ulo hanggang paa and all she does is to look at the fucking floor!

Anong meroon sa sahig?

"Miss Costo , be seated."
Dali dali itong umupo sa silya. 

What on earth is she doing with my system?

Nagiging aktibo ang katawan ko sa pag lapit niya lalu pa ngayon at na na amoy ko ang amoy nito. 

She smells like ocean breeze.
Fresh and inviting as hell!

Sinubukan kong pakalmahin ang katawan ko kaya nalabas lang sa boses na galit. 

"I saw your data sheet.  Jao isn't there. Why?! "
Naramdaman ko ang pag igtad ng katawan niya.  Mukhang na takot ko ata. 

Galit ako dahil nililihim parin niya ang anak nito kahit magpasa hanggang ngayon. 

She promise me to tell everyone about Jao but what are these data? 

Sa totoo lang hindi naman obligasyon ko ang panghimasukan ang pag tago niya sa bata. 
What bothers me is that, may uma aligid sa kanya at hindi man niya na papansin, my men are eyeing her! 

Fuck even Speed! 
That fuck!

Tandang tanda ko pa kagabi ang sinabi niya. 

'Tang ina bakit ka LATE!?"

Inis kong saad sa kanya nang makarating siya sa bahay. 

"Wala lang. " sabi ng gago na ang lapad pa ang ngiti!

"Ulul!  Tigilan mo ako!  Ano na nga? "

Nag taas ito ng dalawang kamay bilang pag suko. 

"Fck!  Fine!  Fine! Na aliw lang kase ako sa bagong Secretary mo na pina dala ni Yza. "

Fuck!

Hindi ko inakala na mag tatrabaho siya ng ganoon ka aga.

"Brod, have you fcking seen her?  Deymit man she's fucking hot! I've read her resume. SHE'S SINGLE! Siya iyong mga tipo ko.  Demure yet there's something in her I can't point out.  She's caring too I assumed.  Kapapasok palang niya but she's well organized like being secretary is made for her. "
Nag painit pa lalo ng ulo ko ang sinabi ni Speed. 

The fuck! 
Hindi ko siya dapat ang pina upo ko sa trabaho! 
Fuck Daviz Archival for recommending his half brother! 

Leche din itong annual check up sa aming pamilya by our family physician. Bakit ngayon pa?!

Ito ba ang naging pagkatao niya matapos masaktan?  Fucking Speed!

Deymit! 

"Papasok na ako bukas. "
Lahad ko sa kanya na kina salungatan niya. 

"Sabi mo next week ka pa? Go have fun with your kid. "
Kinukutya niya ako dahil na aaliw ako kay Jao.  Bakit pa kase siya dumalo sa kaarawan ng lolo ko?
Alam niyang hindi ko anak si Jao kaya ganyan siya mag salita.
Fuck!

THAT NIGHTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon