Evanna Lee
Mother of Stacey, wife of Jacob LeeJacob Lee
Father of Stacey, husband of Evanna LeeThey're alive.. Mararanasan ko na din sa wakas ang magkaroon ng ama't ina. Mararanasan ko nang mamutawi sa mga bibig ko ang 'mama't papa' na palagi kong naririnig sa school dati. Buhay pa sila..
Kinabukasan, mabilis kong tinungo ang library. Mamaya pa namang alas nuwebe ang klase ko kay Master Alfina. Walang masyadong tao sa library kung kaya naman hindi ako nailang papasok. Nagbasa muli ako ng mga libro na aangkop sa topic namin mamaya. Natapos na kasi namin ang time grip at kung pano yon malalabanan.
"Stacey."
Mabilis kong nilingon ang pinanggalingan ng boses na yon. Si Red. Nakatayo sya sa harap ko ngayon at may hawak na parang sobreng kulay brown.
"Pinapabigay ng Supereminent. Dumaan ka daw muna sa office ni Master Badufalsa." Paliwanag nya gamit ang malalim nyang boses atsaka inabot ang sobre.
Napatango na lamang ako at akmang aalis na ng harangan nya naman ang dapat na dadaanan ko.
"I saw you last night with someone."
Napakunot ang noo ko. Ano namang pake ng lalaking to?
"Uhh.. oo, kasama ko si zhea. Sige aalis na ko." Maikling sabi ko atsaka nagtangka ulit lumakad paalis pero pinigilan nya ko ulit. Anak ng tinapa.. ang aga aga, nambubwisit to ah.
"You go outside the school."
"Oo Red. Lumabas kami kasi pumunta kami ng portmain kasi dumaan kami don para makapunta ng intactum court. Topic namin kagabi ni zhea yung lif medals kasi nakita nya sa utak ko na interesado akong malaman ang tungkol don. Ano? Masaya ka na ba? Satisfied ka na? Tabi nga, para kang tatay ko dyan kung umasta ah... tch."
I rolled my eyes before walking pass by him at iniwan syang nakatanga sa ere. Hah. Sino ba sya ah? Bat sya ganon umasta? Tatay ko ba sya? Kala mo kung sino, baket ha, teacher ko ba sya? Adviser? Hmp..
Nakalabas na ko ng library ng maramdaman kong may sumusunod saken na agad kong nilingon. Napasinghap na lang ako ng makita kung sino yon.
"Anakng.. ano bang problema mo ha!?" Pasinghal kong tanong kay Red. He just raised his brows to me.
"Wow! Wow naman talaga!" Nakangisi kong sabi sa gitna ng mga buga ko ng hininga.
"Ano bang kinagagalit mo dyan?" Kalmadong tanong nito, hindi pa din naaalis ang porma ng kilay nya.
"Duh!? Obvious ba ha!? Edi ikaw, sino pa bang nandito ha!?"
"Sila." He said then pointed some students passing through the corridor.
I blinked. Okay, stacey. Medyo pahiya tayo don, pero hindi. Wag ka patalo sa stalker mong yan.
"Bak--"
"Kapal naman ng muka nito, stalker nya daw si Red."
Napakunot ang noo ko. Hinanap ko kung kaninong boses yon at nakita ang isang estudyante ng nakayellow na uniform kasama ang isa pang babae na nakatingin sakin ng masama. Mga pesteng mind gripton! Di ko tuloy natuloy sinasabi ko!
"Me? Your stalker?" Tanong agad ni Red habang tinuturo ang sarili at hindi makapaniwalang naiiling. Putulin ko ulo nito eh!
"Oh bakit ha, di ba totoo? Eh sinusundan mo nga ko!"
YOU ARE READING
Death Grip (On-going)
FantastikI had grew up without my parents. I don't even have any idea how they looked like, but I didn't bother anymore. Why? Eh kasi wala na sila, ano pa bang magagawa ko diba? But aside from this little fact which I considered so deep as an ocean, there li...