Masama ang tingin sakin ni bella buong dinner sa foyer. Hindi tuloy ako mapakali sa upuan ko. Hindi ako makakain ng ayos, hays. Panay ang sulyap ko sa death grip, umaasang nararamdaman nila ang tensyon na kinakaharap ko ngayon..
Mas lalo pang nadagdagan ang pagkailang ko ng umalis si red mula sa pagkakaupo nya. Jusko, bat nya ko iniwan dito..
"Hindi ka pa talaga nakuntento sa attention na nakukuha mo mula sa supereminent at pati kapatid ko, inaakit mo na din?"
Napatingin ako kay bella dahil sa sinabi nya. Kahit maingay ang loob ng foyer dahil sa mga kutsara't tinidor, dinig ko ang galit sa tono ni bella.
"I-inaakit?" hindi makapaniwalang tanong ko sakanya.
"Now, you're being dumb. Quit acting like that, will you? Naiinis ako sayo. Stop playing your stupid games here, especially with my brother."
Hindi nya inaalis ang matalim nyang titig sakin. Sinubukan kong labanan ang titig nya pero hindi ko kaya. Nakikita ko yung apoy sa mata nya, gaya nung kalaban namin yung ice monster..
"Take this in your mind, stacey lee.. quit flirting with my brother because I will be the first one to destroy you in front of everybody if you didn't stop." may diin ang tonong sabi nya sakin.
Hindi ako makapagsalita. Ni hindi ko sya matingnan dahil tumatagos sa loob ko ang titig nyang puno ng galit sakin.
"You already have the spotlight, stop chasing for another."
And with that, she walked away leaving her flaring fire of hate towards me. Tonight, she just told me that I won't be welcome in this class, in this school and in this world.
Mabilis kong kinapa ang bulsa ko tsaka kinuha yung yell stone. Tinuruan ako ni lance kung paano magsend ng signal sa buong member. I send them blue lights and looked at them. As usual, lance was the first one to notice it before looking back at me.
"Stacey."
I turned around and didn't bother to wipe away my tears dahil alam ko namang death grip ang makakakita sakin dito.
"Why the hell are you crying?" nagaalalang tanong sakin ni Leanne and pulled me into a hug making me cry harder.
"What happened?" Clarence asked.
Mga ilang minuto akong pinakalma ni leanne while rubbing my back. I sat up straight and wipe my tears.
"S-si bella.. galit na galit sya sakin and i don't know why." Panimula ko. They all looked at me full of sympathy.
"Maybe she think of you as a threat." Clarence said.
"Sya kasi ang talk of the town nung wala ka pa. She's really an advanced gripton. Malakas din naman ang kakambal nya, but si bella ang pinakamalakas." Leanne explained.
"We also consider her being in the masters' line up. Halos ka-level na kasi nya ang mga masters. But when you came, everything changed. Nawala sakanya ang atensyon at napunta sayo dahil nasayo ang lucets eyes." Lance continued.
Hindi ko alam kung anong mararamdaman ko pagtapos kong malaman yun. Dapat ba kong maguilty? Hindi ko naman kasi kasalanan na nandito ako. I mean, kung wala sakin ang lucets eyes, magiging maganda ba ang trato sakin ni bella? I shake off the thought and decided to change the topic.
"Ipapadala kami sa naturans habitat bukas ng umaga."
"What?" Leanne.
"Bakit? Anong gagawin mo don?"
I looked up at clarence and sighed.
"Punishment.. pumunta kasi kami ni zhea sa intactum court to check for my parents' lif medals."
YOU ARE READING
Death Grip (On-going)
FantasyI had grew up without my parents. I don't even have any idea how they looked like, but I didn't bother anymore. Why? Eh kasi wala na sila, ano pa bang magagawa ko diba? But aside from this little fact which I considered so deep as an ocean, there li...