Tại Công Ty Hạo, nơi Vương Y đang tìm hiểu chuyện kì lạ xảy ra ở đây, lúc này là 12h00.
Ngạn Hạ ở tầng ba, đi xung quanh xem xét tình hình. Hạnh Nhã ở tầng hai tìm kiếm manh mối.
Riêng về Vương Y thì bị hai người này bắt người tại đây, và hai người họ nói là cùng nhau đi tìm.
Quay lại thời gian lúc 11h45
Ngạn Hạ đang đi thì cảm thấy được sức mạnh vô hình đang ở tầng trên, Ngạn Hạ quay lại ra hiệu cho Hạnh Nhã. Hạnh Nhã hiểu được gật đầu. Đang đi tới nửa cầu thang, Hạnh Nhã bỗng lén đánh vào cá chân của Vương Y khiến Vương Y ngã khụy xuống đất.
"A!". Vương Y la lên nhìn vào mắt cá chân đã bị đánh đến tím bầm. "Sao thế Tiểu Y?". Ngạn Hạ giả vờ như lo lắng ngồi xuống nói, nhìn vào vết tím trên chân cô mà không khỏi run rẩy.
"Cậu bị ai đánh tím chân rồi! Không lẽ?". Ngạn Hạ vờ như có kẻ thứ tư đang đi cùng họ, y như thật. Vương Y thấy vậy, nhìn Hạnh Nhã. "Ngạn Hạ cậu đừng sợ là tớ bị từ lúc đi mua đồ ấy mà! Không sao".
"Cậu nói thật à? Thế cậu đi được không?". Ngạn Hạ nước mắt chảy dài nhìn vết thương cô. Hạnh Nhã chỉ biết đứng đó cười thầm.
Tiểu Y thật biết lo cho bạn, cô sợ Ngạn Hạ sợ nên lấy cớ là đi mua đồ bị bầm, nhưng thật ra mới bị đây thôi, còn tên Ngạn Hạ đốn mặc này lại giả nai, làm như mình sợ lắm, ai mà biết được hắn còn chẳng sợ dù một tý.
"Tiểu Y hay cậu ngồi ở lầu một đi, tớ và Ngạn Hạ đi cùng nhau lên lầu là được rồi!". Hạnh Nhã lên tiếng. Nghe thấy Hạnh Nhã nói vậy, Vương Y lắc đầu cực mạnh. "Không! Tớ đi được!". Vương Y không muốn bỏ mặc Ngạn Hạ một mình đâu!
Ngạn Hạ cười. "Không sao đâu! Đi cùng Hạnh Nhã cậu ấy sẽ 'Bảo Vệ' mình mà!". Ngạn ngữ nhấn mạnh hai chữ 'bảo vệ' rồi liếc nhìn Hạnh Nhã nở nụ cười thân thiện.
Hạnh Nhã cũng chẳng kém, cười lại gật đầu. "Phải! Tớ sẽ bảo vệ tốt Ngạn Hạ mà!". Nghe hai người nói vậy Vương Y thấy có vẻ yên tâm nên đành phó mặc vào hai người, ngoãn ngồi vào phòng làm việc của tầng một.
......
Sau khi Ngạn Hạ và Hạnh Nhã lên lầu hai thì Ngạn Hạ quyết định tách nhau ra, người thì lầu hai người thì lầu ba.
"Cẩn thận!". Hạnh Nhã run rẩy đứng ở chỗ cầu thang nói với Ngạn Hạ, vừa nói cô vừa nhìn về nơi tối om ở phía lầu hai. Cô sợ lắm chứ! Nhưng giờ nếu để cho Vương Y đi thì cô thà đi một mình.
Một bàn tay nắm lấy tay cô, nó vô cùng ấm áp, Hạnh Nhã nhìn lên, thì Ngạn Hạ đã biến thành một người đàn ông, mái tóc xanh nhạt của biển dài ngang lưng, kiểu cổ trang, màu mắt vàng như một con mèo, ngũ quan tuyệt đẹp, không tỳ vết, hắn nở nụ cười vô cùng nhẹ nhàng.
"Đừng sợ! Có chuyện gì cứ la lớn, tôi sẽ xuất hiện cứu cậu!". Ngạn Hạ nói rồi biến mất, và có mặt trên lầu ba. Để lại Hạnh Nhã còn đang ngu ngơ với hạnh động, và lời nói kì lạ của anh.
......
Nơi Ngạn Hạ đang đứng thật ra còn nguy hiểm hơn cả hai tầng mà Vương Y và Hạnh Nhã đang ở.
Vương Y đang ngồi ở một góc có ánh sáng chiếu vào, khung cảnh vô cùng ma mị, gió cây xào xạc, không những thế, các lá cây đổi màu đen xì, không phải vì chúng đổi màu mà là ban đêm, bóng tối sẽ biến những lá cây trở nên thẩm hơn.
Gió thổi qua những khe cửa sổ, tạo nên âm thanh ríu rít, nghe bên tai. Nhưng đó không phải vấn đề Vương Y cứ nghe thấy âm thanh đến rợn cả gáy, cô chỉ biết nhắm chặt mắt lại, nắm chặt lấy sợi dây chuyền của Tử Thần.
"V....Vương Y!". Một giọng nói vang lên trong đêm tĩnh mịch, âm thanh cứ lảng vảng bên tai cô, cô run rẩy. "Đừng...!". Cô cắn chặt răng.
.....
Tầng của Hạnh Nhã, cô đang đi dò xét từng phòng, bỗng có một cuốn sách từ trên kệ tại phòng 15, không có một lực tác động mà nó có thể rơi xuống. Hạnh Nhã quay lại, đi thẳng vào trong phòng, cô biết bản thân mình đang đấu với ai.
Một con quỷ, khung cảnh trở nên ghê rợn đến đáng sợ, cô đang đi bỗng nhiên đằng sau có một cái bóng trắng lướt rất nhanh. Cô đi thì cứ nghe tiếng bước chân theo sau mình.
Cạch cạch....
Hạnh Nhã run rẩy từ từ quay lại.
" A!!!!".
......
Tầng của Ngạn Hạ, anh đang bình thản đi từng bước, tuy lạnh ở sống lưng nhưng anh không sợ. Anh đi vào từng phòng, đang đi anh bỗng đừng tại một căn phòng, cánh cửa của căn phòng này chưa đóng hẳn, để lộ một khe hở rất nhỏ, một làn khói đen tỏa ra từ trong đó.
Ngạn Hạ cười nhạt, đi đến gần hơn.
Ở đây à? Anh mở cửa ra, hình ảnh đầu tiên anh thấy là......Anh đứng hình ánh mắt trợn lên như thấy thứ gì đó rất đáng sợ.
......
End (012)
Cảm ơn các bạn thân yêu đã đọc truyện của mk, còn nhiều thiếu sót mong bỏ qua, và tạo động lực cho mk viết truyện.
_____Thân mến cảm ơn______
BẠN ĐANG ĐỌC
[Ngôn Tình]: Vợ Yêu của Tử Thần (1)
Misterio / SuspensoTên: Vợ Yêu Của Tử Thần. Tình trạng: Chưa hoàn thành + Đang trong quá trình beta. Tác giả: Cây Dù Nhỏ. Văn án: Trong thế giới này có rất nhiều thứ bạn chưa biết đến, và một trong số chúng là những linh hồn còn đang hiện diện ở đâu đó. Nhỡ đâu bọn c...