Niệm Niệm vốn có ý định từ bỏ tô mì nhưng lại có hơi do dự. Khi thấy Thần Thần đang định về phòng lấy bánh quy, Niệm Niệm đã nhanh chóng ngăn cậu lại.Cố Niệm nói nhỏ: "Mẹ em rất ít khi nấu ăn. Có thể nấu được như thế này là tốt lắm rồi, hay là chúng ta ráng ăn hết nó đi?"
Quách Chí Thần thực sự rất kén ăn, cậu liên tục lắc đầu: "Không cần, vừa nhìn đã thấy khó nuốt rồi."
"Nếu chúng ta đều không ăn, mẹ em chắc chắn sẽ cảm thấy rất buồn." Cố Niệm nói: "Em không muốn thấy mẹ không vui."
Thần Thần mím môi, nhưng cậu cũng không rời đi mà từ từ ngả lưng vào ghế: "Làm thế nào mà em lớn lên được vậy?"
"Trước kia có cô của em, sau này thì có dì Đặng nấu ăn." Cái miệng nhỏ của Cố Niệm nhấm nháp mì, nói: "Còn anh thì sao?"
Thần Thần nói: "Mẹ anh nấu ăn rất ngon, nhưng hiếm khi mẹ nấu lắm." Cậu nói điều này với giọng điệu bình thường, biểu cảm trên mặt cũng không nhìn ra được là có mất mát hay buồn bã hay không.
Cố Niệm không hiểu: "Sao lại như vậy, tại sao dì lại không nấu cho anh ăn?"
Thần Thần lắc đầu.
Niệm Niệm cũng không hỏi lại, mà khuyên nhủ cậu: "Thật ra cũng không khó ăn lắm đâu, không tin thì anh cứ ăn thử đi."
Thần Thần xoay qua xoay lại, đành phải nhặt đũa lên, nhưng ánh mắt lại chuyển một cái, xuất hiện một ý tưởng xấu: "Vậy thì làm giao dịch đi, anh ăn một miếng, em phải trả cho anh mười đồng, thế nào?"
Tiếng chuông cảnh báo trong lòng Niệm Niệm vang lên, lỗ tai ngay lập tức giật giật: "Em không có tiền!!"
Thần Thần cười: "Bà và cô đã cho chúng ta phong bì đỏ giống nhau. Nói không có tiền ai mà tin. Nếu không, anh sẽ không ăn nó đâu."
"Đừng mà..."
Thần Thần hào hứng bắt đầu ăn mì, trong chốc lác, cái miệng nhỏ cứ vậy mà từng đũa từng đũa ăn sạch một bát mì.
Niệm Niệm đau lòng đếm, cảm thấy toàn bộ bao lì xì của mình không thể nào giữ được nữa. Nhưng Niệm Niệm cũng mơ hồ hiểu được rằng, Thần Thần không hề thiếu tiền tiêu vặt. Cậu chịu ăn mì, là do cậu nguyện ý làm như vậy.
Khi Tô Dĩnh nói chuyện điện thoại với Quách Úy xong đi ra, hai bát mì của hai đứa nhỏ đã sạch bong. Cô nhất thời cảm thấy tự mãn, nghĩ rằng mình nấu ăn giỏi, cầm đũa lên ăn vài miếng, sợi mì nhạt nhẽo không có vị gì, không thể nào nuốt xuống được, lúc này mới hiểu ra là hai đứa nhỏ đang động viên mình.
Tô Dĩnh ngồi trên ghế, ánh mắt khẽ di chuyển, nhìn thấy cái bóng của hai đứa đang đong đưa bên dưới ánh nắng trong phòng khách, không biết là đang cười nói cái gì. Cô luôn sắp xếp cuộc sống của mình quá chặt chẽ và chưa từng dừng lại. Đến khi thực sự bắt đầu nhìn lại chính mình, cô không thể nghĩ ra là mình đã làm được những gì cho cái gia đình này, và có thật sự chân thành chấp nhận Quách Chí Thần hay không.
Lần đầu tiên, Tô Dĩnh cảm thấy mình quá tệ, cô hung hăng cắn chặt môi để tự trừng phạt mình.
Sau một lúc lâu, cô thở hắt ra và nâng cao giọng: "Hai đứa, đến đây."
BẠN ĐANG ĐỌC
Nghiêm Túc Hồ Nháo - Giải Tổng.
RomansaKhi hôn, đàn ông luôn nhìn xuống còn phụ nữ thì luôn nhìn lên. Cho đến một ngày, Quách Úy bế cô lên cao: "Hãy cúi đầu xuống, được không em?" Ban đầu, Tô Dĩnh chỉ hy vọng người nọ có thể lo được ba bữa cơm còn lại của cô sau này là đã tốt lắm rồi, nh...