KABANATA 12

5.7K 195 28
                                    

Kabanata 12

Pleasure pov.

Napahawak siya sa kanyang ulo dahil sobrang sakit na parang binibiyak..

"Kumain ka muna bago ka uminom ng gamot."napatingin siya sa nagsalita. Si neon na nakaupo sa single sofa na nakatingin sa kanya.

Napatingin siya sa suot niya dahil naka tshirt na siya..

Ito kaya ang nagbihis sa kanya??

"Si mom ang nagbihis sa iyo kagabi."sabi nito..

"G-ganuna ba.."sabi nalang niya ng maalala niyang naglasing pala siya kagabi.. Saka hindi na niya maalala ang nangyari kagabi habang lasing siya. Ang naalala niya lang ay yong ayaw nila kagabi ni neon..

"Kumain kana saka uminom ka ng gamot. Maligo kana rin dahil may gagawin pa tayong medical mission mamayang hapon.."sabi nito kaya napatingin siya dito.

"Medical mission??"nagtatakang sabi niya dito.

"Utos ni dad na tayo ang mag lelead ng medical mission dito sa hacienda. Saka para na daw makabakasyon tayo dito. Sina dad kasi may medical mission rin sila sa iloilo."sabi nito habang tinitigan siya nito.

"G-ganun ba.. Pero hindi pa tayo naka leave sa settle ospital.."sabi niya dito.

"Sina dad na ang bahala doon. Saka mamaya ipupunta ni rose dito ang ibang gamit mo para hindi na tayo bumalik sa manila. Sakto rin dahil may mga ibang nurse na tutulong sa atin. Tutulong rin ang ibang fucking womens."sabi ulit nito.

"Ahh okay.."sabi nalang niya dahil wala na siyang sasabihin.. Naiilang din siya sa pagtinig nito.

"Kumain kana.. Hindi ko alam kong maugustuhan mo ang ginawa kong chicken soup.."sabi nito saka tumayo at kinuha ang chicken soup na nasa gilid niya na may gamot na rin doon..

Umupo ito sa gilid ng kama kaya lalong naiilang siya dahil nakatitig nanaman ito sa kanya habang ibinababa ang tray sa kama..

"S-salamat.."sabi niya at kukuhanin niya sana ang kutsara ng kunin nito at nagulat siya ng susubuan siya nito.

"Eat.. Para naman mawala yang sakit sa ulo mo.."sabi nito.

"Ako na.."sabi niya saka kukuhanin niya sana ang kutsara pero nilayo lang nito.

"Ako na.. Wag matigas ang ulo.."sabi rin nito at sinubuan ulit siya kaya napilitan siyang kainin yun.

"Masarap??"biglang tanong nito. Tumango naman siya dahil masarap talaga ang luto nito. Hindi niya akalain na magaling din itong magluto.

"Kumain ka pa.."sabi nito saka sinubuan ulit siya nito.

''Salamat"mahinang sabi niya...

"Im sorry.."biglang sabi nito kaya napatingin siya sa mukha nito."Im sorry sa sinabi ko kagabi.. I know below the belt na ang sinabi ko kaya im so sorry hindi ko sinasadya..."paumanhin na sabi nito sa kanya. Kita niyang humihinga talaga ito ng tawad sa kanya.

"Sorry din sa sinabi ko... Saka sorry dahil naglasing ako.."sabi niya dito.. Ngayon lang niya narealize na nakakahiya pala ang ginawa niya kagabi dahil naglasing siya at nakita pa ng magulang at kamag anak ni neon..

Nakita niyang ngumiti ito sa akin..

"So quits na tayo..."sabi ulit nito.

Napangiti narin siya.

"Okay pero wag na wag mo na akong tatawaging malandi dahil hindi naman ako malandi na tulad mo.."sabi niya dito.

"Hindi ako malandi.. Sila lang talaga ang humahabol sa akin. Saka mamaya ipapakilala kita kay grace at hindi kana mag selos."sabi nito kaya lumaki ang mata niya.

FUCKING WOMENs 05: Neon Mike Settle ✅✅✅✅ (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon