At sa wakas, Narating din namin ang Lugar, Whoah sobrang ganda, parang sa palabas, puro puno at may mga patag na Bulubundikin ang sarap kuhaan ng litrato.
"Ok Students, pwede na kayo magtayo ng mga Tents, Reminders Magsama sama ang Lahat ng mga Babae At lalaki. Paalala ni Mrs De Villa.
"Buddy Mukhang Need muna natin maghiwalay, See you na lang sa mga Activities mamaya." wika ni Eri.
"Ou nga See you Buddy, Galingan natin mamaya sa mga Activities.
Habang abala ang lahat sa Pagtatayo ng tent
"Uii Renz, Goodluck sa atin mamaya sa Activities,, (teka si angel pala hayyst ang saya naman at pinuntahan niya pa ako dito.)
"Goodluck Angel, kaya natin yan., sagot ko.
(Halos Apat na tents ang natayo namin sa side ng mga lalaki,,)
Mrs De Villa:
Students, Get ready Our first Activity will start in 5 mins.(hala,, Naku need ko na mag prepare, anong klaseng activity kaya ang mangyayari?, ready na kaya si Eri?)
Nakita ko ang lahat nahalos naghahanda na, sa unang activity na gagawin namin sa Camp.
Mrs De Villa:
Our first Activity, paramihan ng makukuhang Flag bawat Mag Buddy ay may assign Color ng Flag na kukuhanin, at bumalik kapag nakakuha na ng lima. Is that Clear?Students:
Yes Mam!(psst yun lang pala kayang kaya,)
Dumating si Eri na mukhang handa na din
"Buddy Tara na At maghanap ng flag kayang kaya natin yan, wika ni Eri na Makikita sa mukha niya na Excited na siya.
Tara Buddy, Dun tayo dumaan, sagot ko
(naglakad kami ni Eri hanggang sa Kakahuyan, Bakit ganun? Ni isa walang Flag, na Kulay Blue (yun pala ang assign color sa amin)
"Buddy? mukhang wala pa tayong nakukuha, :) pero hindi tayo susuko diba?? Pagpapalakas ng loob ni Eri.
(nagpatuloy kami maglakad lakad sa Kakahuyan hanggang sa)
Ayun buddy may Nakita akong isa
Malakas na Sigaw ni Eri na nakita ang isang flag na nakasabit sa isang puno.
Eri:
"Halika at Alalayan mo ako, Renz, ako na kukuha,Renz:
Sige Aalalayan kita,Hawak ko ang Paa ni Eri, para makapatong siya sa Puno, medyo mataas din kasi ang Puno,
Eri:
Hayan malapit na, Konti na lang, maabot ko naRenz:
Sige ingat lang Buddy ah,(sa wakas nakuha na ni eri ang blue flag, One Down, 4 na lang, agad siyang bumaba sa Puno.)
Eri:
Ayan nakakaisa na tayo, buddy 4 na lang natitira, tara wag na tayong mag aksaya ng orasRenz:
Tama, tara dun naman tayo banda, (turo ko sa kaliwa)(nagtuloy tuloy ang aming paghahanap, kung saan saan na Halos Mag dalawang oras na kami, naka apat na blue flag kami ni Eri)
Eri:
Nakakapagod noh, tara pahinga muna tayo tutal naman isa na lang hinahanap natin,Naupo kami ni Eri sa isang bato, upang magpahinga,, kumuha ng tubig sa Backpack mabuti na lang at may Baon kami.
Eri:
Buddy, Nakaka apat na tayo, isa na lang :)(mahinhin na pagkasabi ni Eri, pagtapos namin magpahinga muli naglakad lakad kami ulit, at sa wakas nakita na namin ang ikalimang Blue flag,
Tuwang tuwa si Eri,)
BINABASA MO ANG
MY MELODY (COMPLETED)
RandomIsang Kwento ng pagkakaibigan, pagkakaibigan na lumalim dahil sa musika.