Lãm Bân đeo tay nải nhỏ xíu trên vai, nhìn trước ngó sau đang định trốn khỏi Vu Hàm Cung lần nữa thì bỗng dưng bị ai đó nắm cổ áo xách ngược lên. Cả thân người đung đưa trên không.
"Anh tỷ! Thả đệ ra! Thả đệ ra!"
Hắc Anh không thèm thả, hướng Lãm Bân hỏi: "Thiếu chủ, đệ lại muốn trốn nữa à?"
"Anh tỷ! Đệ nhớ Duật ca, muốn đi thăm ca ấy. Đệ hứa thăm rồi thì đệ sẽ trở về ngay. Tỷ thả đệ đi đi."
"Không được! Khoan nói đệ là thiếu chủ của Vu Hàm Cung, ra ngoài có bao nhiêu người muốn bắt đệ, chỉ nói đệ mới tầm tuổi này đã long nhong ngoài đường, bị bán làm tạp dịch hay nô lệ thì biết tính sao? Từ sau lần trước đệ trốn đi, cung chủ đã hạ mệnh lệnh sắt xuống. Ai mà còn dám dung túng đệ rời khỏi Vu Hàm Cung nửa bước thì sẽ bị treo lên cây đánh cho tới chết. Đệ muốn hại mấy người hầu luôn chăm sóc đệ sao?"
Lãm Bân tiu nghỉu cụp đầu. Hắc Anh thấy nó biết lỗi rồi thì mới thả xuống.
"Đệ chỉ là...nhớ Duật ca. Rất nhớ!"
Cảnh Uyên bỗng đẩy xe lăn tới, từ đằng xa đã nghe rõ tiếng Lãm Bân mè nheo với Hắc Anh.
"Nếu Bân Bân ngoan ngoãn không chạy loạn, ta hứa sẽ để Bân Bân gặp Nhan công tử sớm thôi."
Lãm Bân chạy bổ vào lòng y, hai mắt sáng rực: "Cửu cửu nói thật sao?"
"Ta chưa từng gạt Bân Bân bao giờ. Ngoan! Giờ thì Bân Bân theo Anh tỷ về phòng đi."
Hắc Anh vừa dẫn Lãm Bân đi thì Bạch Cơ và Xích Linh trùng hợp cùng đi đến. Bạch Cơ nói rằng dược liệu đã chuẩn bị xong xuôi, còn Xích Linh lại than phiền vì Tào Liêm bị chặn ở cửa Vu Hàm Cung đang tức tối kêu gào, không để cho lỗ tai y được yên ổn.
"Cung chủ, có cần ta ra ngoài dạy cho Tào Liêm một bài học?" Xích Linh bực bội hỏi.
"Chúng ta đã qua cầu rút ván, không nên quá đoạn tình tuyệt nghĩa. Nếu chỉ kêu gào thôi thì mặc kệ hắn đi."
"Nhưng lỡ như hắn cứ mãi không chịu đi, người ngoài nhìn vào lại tưởng chúng ta sợ hắn." Xích Linh dè bỉu.
Cảnh Uyên nghĩ một lúc rồi nói: "Khi cần thiết thì hẳn ra tay, đừng tổn hại đến tính mạng là được."
Xích Linh gật đầu hiểu. Cảnh Uyên đẩy xe lăn đi cùng Bạch Cơ đến mật thất riêng, nửa chừng đột ngột ngừng lại. Từ trong bụi cây sột soạt một tiếng nhỏ, rồi có hai ảnh vệ lao ra như tên bắn tiến về phía họ, quỳ xuống hành lễ. Cảnh Uyên nhận ra đó là hai trong số bốn ảnh vệ mà y căn dặn đi theo bảo hộ Nhan Duật. Trên danh nghĩa là bảo hộ nhưng y từng nói qua, ngoại trừ những sự nguy hiểm tổn hại đến cơ thể và tính mạng, bằng không nếu Nhan Duật không bắn pháo cầu cứu thì bọn họ không được xuất hiện.
"Xảy ra chuyện gì?" Cảnh Uyên vuốt tay áo, không mấy bận tâm hỏi.
Một ảnh vệ lên tiếng: "Bẩm cung chủ, người của Tào gia ngang nhiên chặn đường đón bắt Nhan công tử, nhằm lúc tam thiếu của Công Tôn gia tình cờ đi ngang qua đã ra tay tương trợ, vì vậy mà Nhan công tử vẫn bình an vô sự."
BẠN ĐANG ĐỌC
Diêm Vương Canh Ba
General FictionTác Giả: Vô Diện Nhân Thể Loại: Đam mỹ, nhất thụ nhất công, cổ trang, tàn nhẫn thâm tình công x thiên chân lãnh đạm thụ, ngược sủng đều có Số Chương: 24 *** Nhan Duật, một tiêu sư bình thường, hốt nhiên gặp được cung chủ của tổ chức sát thủ đứng đầu...