3. RUNG ĐỘNG

202 14 0
                                    

Sau khi Hắc Anh đem những gì điều tra được về Nhan Duật báo cáo lại với Cảnh Uyên, Cảnh Uyên dừng cây bút đang vẽ trên không, nhận định: "Đúng là một người đơn giản."

"Cung chủ lẽ nào nghi ngờ Nhan Duật có vấn đề?" Hắc Anh ngạc nhiên hỏi.

"Chuyện Bân Bân đi lạc là ngoài ý muốn, không ai có thể lợi dụng chuyện đó để sắp xếp người vào Vu Hàm Cung được. Bất quá, đề phòng vẫn hơn. Ngoài ra, ta cũng tò mò muốn biết Bân Bân vì sao yêu thích Nhan Duật đến vậy. Hóa ra đều là những kẻ có cùng nỗi đau mất phụ mẫu từ nhỏ nên thấu hiểu nhau."

"Cung chủ, người định giữ lại Nhan Duật sao? Cũng như người nói, Nhan Duật là người đơn giản. Nếu để thiếu chủ tiếp xúc với cậu ta lâu ngày, chưa hẳn là điều tốt."

Cảnh Uyên hiểu ý Hắc Anh. Nàng sợ Lãm Bân sau này cũng sẽ làm người đơn thuần như Nhan Duật, vậy thì sao có thể kế thừa Tử Bất Minh, có thể gánh vác trọng trách thay Cảnh Uyên được?

Cảnh Uyên nói: "Bân Bân là giọt máu duy nhất của tỷ tỷ và tỷ phu, để nó đi theo con đường chém chém giết giết như chúng ta mới thực là không tốt. Nếu có thể lương thiện, ai lại muốn bàn tay mình nhuốm máu? Cứ để nó thuận theo tự nhiên mà trưởng thành đi."

Cảnh Uyên lại chấm chút mực vẽ tiếp. Hắc Anh biết điều tự lui ra, vừa đến cửa đã đụng mặt một nam nhân áo tím bước nhanh vào. Tào Liêm giơ tay chào Hắc Anh nhưng Hắc Anh làm ngơ đi thẳng.

"Ấy cô nàng này..." Tào Liêm đến gần chỗ Cảnh Uyên kiện cáo. "Thuộc hạ của ngươi ngày càng hỗn xược, chẳng hề để ta vào trong mắt."

Cảnh Uyên gác bút, cuộn lại bức tranh đang vẽ dở bỏ vào trong lọ sứ chất đầy tranh, nhạt nhẽo nói: "Phải là khách thì mới được hoan nghênh. Ngươi không phải."

"Đương nhiên, khi hai chúng ta thành thân, ta cũng xem như nửa chủ nhân của cô ta rồi."

Cảnh Uyên giật khóe mắt: "Ta bảo sẽ lấy ngươi sao?"

Tào Liêm chống hai tay lên bàn: "Đừng quên là hai nhà chúng ta có chỉ phúc vi hôn từ nhỏ. Năm ấy Tào gia đã hứa với Cảnh gia rằng nếu đứa trẻ sinh ra là nữ sẽ gả cho ngươi làm thê."

Cảnh Uyên nhấn vào trọng điểm: "Nhưng ngươi là nam."

"Quan trọng gì? Cái chính là ta thích ngươi."

Cảnh Uyên gằn giọng: "Cái chính là ta không thích ngươi."

"Cảnh Uyên, ngươi nghĩ xem thiên hạ này ngoài ta ra, còn ai dám gả cho đại ma đầu giết người không gớm tay như ngươi. Ngươi đừng kén cá chọn canh quá."

"Người ta không muốn gả, ta muốn lấy là được."

Cảnh Uyên đẩy xe lăn tiến gần bàn, muốn hớp một ngụm trà. Tào Liêm cười khẩy nhìn Cảnh Uyên: "Cảnh Uyên, ngươi chớ ngạo mạn. Đời này ta không có được ngươi thì sẽ không để cho bất cứ ai có được ngươi. Ngươi đã kéo dài chuyện hôn sự suốt mấy năm rồi. Từ đây đến cuối năm, bằng bất cứ giá nào ngươi cũng phải hoàn thành hôn lễ này cho ta."

Cảnh Uyên uống xong ngụm trà thì nấn ná nhìn chiếc tách rỗng: "Đợi ngươi tìm được cá Lân Hoàng cho ta rồi mạnh miệng cũng chưa muộn."

Diêm Vương Canh BaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ