19. THẾ NÀO LÀ YÊU?

143 11 0
                                    

"Đừng mà, Cảnh Uyên, đừng!"

Nhan Duật yếu ớt chống cự, hai hốc mắt ướt đẫm nước khi Cảnh Uyên thô bạo cắn khắp nơi từ cổ xuống bả vai hắn. Ngoài kia còn có phu xe, Xích Linh và Bạch Cơ cưỡi ngựa đi phía trước. Nhan Duật chỉ nghĩ thôi đã thấy sợ, sợ rằng bọn họ nghe được tiếng động giằng co bên trong. Hắn cố gắng giữ tay Cảnh Uyên, lại không mạnh bằng y, càng giữ càng làm nhàu nát y phục hơn.

"Đừng...đừng ở đây, xin ngươi..."

Nhan Duật nghẹn ngào nấc, khiến Cảnh Uyên nửa chừng tuột hết mọi cảm hứng, ném ánh nhìn khinh miệt về phía hắn: "Khóc? Mỗi lần ta chạm vào ngươi là khóc, không cam tâm tới mức đó?"

Cảnh Uyên ngồi sang một bên xe ngựa, tâm tình cực kỳ gắt gỏng, bất giác không nói nữa. Nhan Duật lau nước mắt, kéo cao cổ áo lại: "Ta biết là ngươi đang rất giận."

"..."

"Cảnh Uyên!" Nhan Duật cố với tay sang kéo một góc tay áo y nhưng bị y giật lại, giọng vô cảm: "Đừng chạm vào ta."

Nhan Duật mất thăng bằng ngã xuống ghế, Linh Tê bên hông hắn rơi ra, lăn lóc tới cạnh mũi hài Cảnh Uyên. Cảnh Uyên nhìn thấy Linh Tê thì hơi dịu lại, định nhặt lại thôi, hờ hững nói: "Đã rời đi, còn mang theo làm gì?"

Nhan Duật lom khom nhặt Linh Tê lên, ngồi vào một góc xe ngựa: "Nếu ta bỏ lại, ngươi sẽ càng giận hơn."

"May mà ngươi còn biết vậy."

Về tới Vu Hàm Cung, Cảnh Uyên lại nhốt Nhan Duật vào phòng y. Thế nhưng, khác lần trước, lần này ngay cả Lãm Bân Nhan Duật cũng không được gặp. Hắn nghe đám cung nhân nói Cảnh Uyên đã mời tiêu sư khác về dạy Lãm Bân. Bất luận tiểu thiếu chủ có khóc lóc la lối bao nhiêu, cuối cùng cũng không dám trái ý Cảnh Uyên, đành ôm uất ức mà học.

Vẫn còn một chuyện khác là, Cảnh Uyên không đến gặp hắn nữa. Một ngày, hai ngày, rồi dần dần một tháng, hai tháng...Cảnh Uyên không đến, hắn vừa nhẹ nhõm vừa hụt hẫng. Mỗi ngày, hắn đều nhìn ra cửa lớn, không biết trông đợi gì, lại như chẳng trông đợi gì.

Một hôm, nghe ngoài sân có tiếng Hắc Anh la mắng đám cung nhân, Nhan Duật bèn mở cửa ra xem. Chuyện là Hắc Anh vừa cùng Bạch Cơ đi hái một ít cây rừng về. Bạch Cơ hái dược, còn Hắc Anh hái độc. Đám cung nhân không có kiến thức, đem độc và dược phơi lẫn lộn với nhau, đã vậy còn làm mất đi vài cây, do đó đang khẩn trương tìm kiếm xung quanh.

"Ta có thể giúp được gì không?" Nhan Duật tới gần hỏi. Hắc Anh bực dọc nói với hắn: "Ta sắp phải theo cung chủ ra ngoài làm nhiệm vụ. Nhan công tử trông chừng bọn người này giùm ta, đừng để họ lười biếng. Nhất định phải tìm cho ra Tử Cốt Linh."

"Tử Cốt Linh?"

"Đó là một cây độc thân cỏ, lá dài màu tím, hoa kết thành chùm trắng, độc tính vô song. Chỉ cần ăn một lá thôi cũng đủ giết chết người trưởng thành. Ta sợ nhất là Bân Bân chạy chơi khắp nơi, nhìn thấy thứ lạ sẽ chạm vào, không nghĩ rằng nó có độc. Vạn nhất mà không tìm được, thì xem như nguy to rồi. Cung chủ nhất định trách tội xuống."

Diêm Vương Canh BaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ