Gần sáng, Cảnh Uyên mới nuối tiếc rời khỏi Nhan Duật. Khắp người Nhan Duật chìm trong một màu trắng đục của dịch thể, tóc tai buông xõa rối loạn, dây lụa buộc tay cũng bị nghiến nát nhàu. Thế nhưng, nước mắt hắn vẫn chưa ngừng lại. Không phải hắn muốn khóc, nó cứ như một cơ chế tự động chảy ra.
Cảnh Uyên khoác áo ngoài, cầm lọ dầu rót thêm vào giàn nến.
"Cảnh Uyên..." Nhan Duật yếu đuối gọi tên y. Y ngừng tay ngoảnh lại nhìn, trong ánh nến mơ hồ càng tôn thêm vẻ đẹp tạc trên khuôn mặt lạnh lùng tựa băng tuyết.
"Giết ta đi!"
Cảnh Uyên đặt lọ dầu trên kệ, nghiêm chỉnh hỏi: "Ngươi vừa nói gì?"
"Thà là giết ta, chứ đừng giày vò ta nữa."
"Chỉ mới nhiêu đây đã gọi là giày vò sao? Ngươi còn không biết khi ta thực sự giày vò một người thì nó khủng khiếp tới mức nào." Cảnh Uyên quay lại giường, vuốt tóc Nhan Duật. "Ta đây là đang yêu thương ngươi."
Nhan Duật quay lưng vào trong đối mặt với bức tường. Yêu thương? Cả đời hắn hiếm khi được ai yêu thương qua, nên có lẽ không hiểu lắm cảm giác yêu thương là thế nào. Tuy nhiên, đó tuyệt không phải là những gì hắn đang nếm trải. Cảnh Uyên của hiện tại so với lúc trước càng đáng sợ hơn nhiều.
Cảnh Uyên khẽ rũ mắt xuống, thật lâu sau mới mở miệng hỏi chua chát: "Ngươi hận ta?"
"Ta không hiểu được ngươi." Vì không hiểu nên không dám ở cạnh, cho dù lòng có yêu thích bao nhiêu đi chăng nữa, Cảnh Uyên luôn là một điều gì đó rất xa vời với hắn.
Cảnh Uyên không nói thêm lời nào nữa, chìm trong sự trầm mặc suy tư mãi đến sáng. Lúc sắp rời đi, y mới lên tiếng: "Đêm nay ta ngủ tại thư phòng."
Đây là sự nhân nhượng, mà cũng có thể xem như hối lỗi của y. Y biết Nhan Duật và y không thuộc về cùng một nơi, cần phải cho Nhan Duật nhiều thời gian hơn nữa để thích nghi. Thế nhưng mỗi lần gặp Nhan Duật, nghĩ đến chuyện từng bị từ chối nhiều lần, Cảnh Uyên lại không khống chế nổi cơn tức giận của mình. Từ nhỏ đến lớn, những gì y yêu thích chưa bao giờ không có được, nhưng Nhan Duật lại là ngoại lệ. Cho tới giờ, cũng chưa thể tính là y đã có được hắn.
Lãm Bân chờ suốt cả buổi không thấy Nhan Duật đến lên lớp, muốn chạy tìm Nhan Duật thì lại bị Hắc Anh kéo áo đi học chữ. Canh lúc Hắc Anh không để ý, nó liền trốn ra, núp lại trong hòn non bộ. Đợi cho Hắc Anh chạy đến chỗ khác tìm, nó mới nguây nguẩy cái đầu lú ra cười khà khà. Muốn bắt nó sao? Ở Vu Hàm Cung này không có ngóc ngách nào mà nó chưa từng đến qua.
Lãm Bân tung tăng đến phòng Cảnh Uyên, lại sợ đi cửa trước sẽ bị người hầu qua lại để ý báo với Hắc Anh, bèn chui vô bằng đường cửa sổ. Nó nghe nói cửu cửu đã đi ra ngoài, không thể nào trong thời gian một tách trà mà quay về được. Thế nên, vừa vào phòng là nhẹ nhõm ngay, không còn sợ bị ai bắt lại nữa. Phòng của Cảnh Uyên giống như cấm địa tại Vu Hàm Cung, khi không có việc cần, ngay cả Bạch Cơ cũng chẳng dám tự tiện bước vào.
"Duật ca, huynh có ở đây không?" Lãm Bân chạy quanh tìm kiếm. Nhan Duật đang mê man trên giường, nghe được giọng của nó liền cả kinh. Hắn tỉnh giấc, kéo vội tấm chăn trùm qua thân người, bất quá hắn không tài nào che được những vệt máu và tinh dịch loang lổ khắp nơi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Diêm Vương Canh Ba
General FictionTác Giả: Vô Diện Nhân Thể Loại: Đam mỹ, nhất thụ nhất công, cổ trang, tàn nhẫn thâm tình công x thiên chân lãnh đạm thụ, ngược sủng đều có Số Chương: 24 *** Nhan Duật, một tiêu sư bình thường, hốt nhiên gặp được cung chủ của tổ chức sát thủ đứng đầu...