Khi mặt trời xuống núi, Cảnh Uyên và Nhan Duật xin tá túc lại nhà một đôi vợ chồng già. Ban đầu họ chỉ định đi dạo quanh quẩn nhưng càng đi càng xa, lúc quay lại thì không kịp về tới Vu Hàm Cung, đành phải nghỉ tạm dọc đường. Ông lão đưa họ đến một gian phòng, nói là phòng của người con trai út, mùa này đã lên núi săn bắn, phải đến cuối tháng mới quay lại.
Cảnh Uyên đỡ Nhan Duật ngồi xuống ghế rồi lại gần giũ sạch chăn giường. Ở chốn hẻo lánh này, có được một chỗ dung thân đã gọi là may mắn, vậy nên cũng không thể đòi hỏi quá nhiều.
Nhan Duật ngửi được mùi ẩm mốc trong không khí, đoán biết căn phòng này đã lâu không được tu sửa, nếu so với Vu Hàm Cung, sao có thể không khiến Cảnh Uyên chịu thiệt.
"Đêm nay làm khó ngươi rồi."
Cảnh Uyên ngồi xuống giường, hướng Nhan Duật nói: "Ta cũng không phải từ nhỏ đến lớn đều sống trong nhung lụa. Thuở nhỏ, ta thường trốn khỏi Vu Hàm Cung ra bên ngoài chơi, nhiều lúc quên đường trở về, thường sẽ ở trong rừng đốt lửa qua đêm, rồi chờ hôm sau tỷ tỷ đến đón ta. Chính là...trốn bằng cách bơi ra khỏi Vu Hàm Cung theo dòng chảy của sông Thuận Lãn như ngươi đã từng. Con đường đó là do ta tìm ra. Lúc tỷ tỷ còn sống vẫn hay nói Bân Bân giống hệt ta, còn chỉ cho Bân Bân biết ta năm ấy làm sao mà trốn đi chơi. Tiếc rằng Bân Bân không biết bơi, không học theo ta được."
Nhan Duật ngạc nhiên, rồi bỗng bật cười: "Đúng là không có gì qua nổi mắt ngươi."
"Ta đương nhiên biết, vậy nên mới để tiêu sư khác đến dạy Bân Bân, cho nó chịu khổ một thời gian."
Cảnh Uyên chăm chú nhìn Nhan Duật qua ánh sáng mờ nhạt của ngọn nến trên bàn. Khi Nhan Duật cười, nụ cười đó vô cùng ấm áp và thuần khiết, giống như dòng nước mùa Xuân vậy, chảy đến đâu liền làm lòng người thấy thanh tĩnh đến đó.
Nhan Duật chợt đưa tay xuống bụng xoa xoa. Hắn không muốn lên tiếng nhưng cái bụng của hắn lại chịu không nổi mà lên tiếng. Cảnh Uyên cười nói: "Để ta ra ngoài xem thử có gì ăn được không?"
Cảnh Uyên đi khá lâu, lát quay về với một đĩa bánh hấp và một đĩa cải xào thịt. Y tự tay đút cho Nhan Duật ăn. Trong lúc ăn, Nhan Duật không biết nói gì cho đỡ ngượng, bèn chuyển hướng sang khen: "Không ngờ tay nghề của vị đại thẩm này lại cao đến vậy, chỉ vài món ăn đạm bạc mà vẫn ngon vô cùng."
Cảnh Uyên trầm ngâm không nói gì, khẽ vươn tay xoa đầu Nhan Duật: "Ngon là được rồi."
Ăn xong, Nhan Duật gối đầu lên đùi Cảnh Uyên nằm ngủ. Cảnh Uyên không ngủ quen chỗ lạ, hơn nữa họ đang ở bên ngoài Vu Hàm Cung, mặc dù có ảnh vệ luôn ở gần bảo vệ, y cũng không buông xuống sự đề phòng được. Y ngồi nhìn Nhan Duật ngủ, tâm tình thư thả, thỉnh thoảng còn vuốt nhẹ tóc hắn, cứ thế mà thức đến tận sáng.
Sáng ra, Nhan Duật thức dậy gọi mấy lần cũng không nghe Cảnh Uyên trả lời, cho rằng Cảnh Uyên đã đi ra ngoài nên mò mẫm rời khỏi giường. Bà lão gõ cửa mang thức ăn vào cho hắn, thấy hắn đi đứng bất tiện bèn lại giúp một tay, dìu hắn đến gần bàn.
Nhan Duật cảm tạ rồi hỏi: "Bà có thấy người bạn đi cùng cháu không?"
"À có thấy, vị công tử ấy đang nói chuyện với vài người ở ngoài cổng thôn. Công tử ấy nhờ tôi mang mấy đĩa đồ xào này vào cho cậu."
BẠN ĐANG ĐỌC
Diêm Vương Canh Ba
General FictionTác Giả: Vô Diện Nhân Thể Loại: Đam mỹ, nhất thụ nhất công, cổ trang, tàn nhẫn thâm tình công x thiên chân lãnh đạm thụ, ngược sủng đều có Số Chương: 24 *** Nhan Duật, một tiêu sư bình thường, hốt nhiên gặp được cung chủ của tổ chức sát thủ đứng đầu...