Cảnh Uyên uống xong chén thuốc bổ xương mà Bạch Cơ đưa tới, liền xem tấm thiếp trên mặt bàn, ba chữ Nghiêm Bội Lăng hiện lên rõ ràng đến mức y không thể không bận tâm.
"Từ chối đi." Cảnh Uyên ném tấm thiếp xuống đất. Có người muốn mua mạng của Nghiêm Bội Lăng. Vụ làm ăn tổn hại đến bằng hữu đương nhiên y không nhận. "Gửi thư đến Hà Nam, bảo hắn tự cẩn thận."
Bạch Cơ hiểu ý, nói: "Cung chủ, thật ra huynh ấy chưa rời khỏi đây. Huynh ấy vẫn đang lưu lại tại một phủ đệ ngoài thành."
"Hắn làm gì ở đó?"
"Nghe đồn là..." Bạch Cơ cười gượng, không biết nói sao cho đúng, nên quyết định nói trực tiếp: "phiêu kỹ."
"Tên ngông cuồng không sợ trời không sợ đất này...mặc kệ hắn đi." Cảnh Uyên mắng xong thì đẩy xe lăn đến chiếc bàn gỗ thấp đặt trong góc phòng, trên bày cây cầm phỉ thúy, bảy dây đã đứt mất một. "Vẫn chưa tìm được người sửa nó sao?"
"Đều nói dây đàn được làm từ băng ti quá quý hiếm, không thể tìm được vật thay thế cho nó." Bạch Cơ đáp.
Cảnh Uyên thở dài: "Ta đúng là vô dụng, những thứ tỷ tỷ để lại cho ta, cái thì làm mất, cái thì đã hư, không sao hồi phục được như xưa. Cũng như tỷ tỷ, ra đi rồi không thể quay lại."
"Cung chủ bớt thương tâm, Bạch Cơ nhất định sẽ dốc sức tìm cho bằng được băng ti mới thôi."
"Không cần nữa, ngươi cũng vất vả nhiều rồi, lui ra ngoài đi."
Cảnh Uyên ở lại trong thư phòng xem sách, vô tình ngủ quên. Lúc tỉnh dậy, y ngửi được mùi rượu nồng nặc, là Túy Hồng Nhan mà Nghiêm Bội Lăng thích nhất. Cảnh Uyên chống tay ngồi dậy, quả nhiên Nghiêm Bội Lăng đã tới, còn ôm theo vài vò Túy Hồng Nhan ngồi uống một mình.
"Đã thức?" Nghiêm Bội Lăng ném một vò sang chỗ Cảnh Uyên. Cảnh Uyên nhanh nhạy chụp lấy nhưng không uống mà đặt xuống bàn.
"Sao còn chưa chịu về Hà Nam?"
"Đâu phải lúc nào cũng rảnh rỗi mà đến kinh thành dạo chơi? Vậy nên đã đến thì phải chơi thật thỏa thích rồi mới về. Có điều, ta nói chứ, Túy Hồng Nhan ở kinh thành ủ kém chỗ ta quá. Lẽ nào ta phải mở một tiệm rượu tại kinh thành để dạy cho bọn họ biết Túy Hồng Nhan đích thực là thế nào?"
"Ngươi ăn chơi đủ rồi thì đừng xuất hiện trong tầm mắt của ta nữa. Có người đã trả tiền mua mạng ngươi."
"Thế ngươi nhận lời hay không nhận lời?" Nghiêm Bội Lăng đặt bình rượu xuống, vung quạt lông công ra hỏi.
"Người như ngươi đúng là không nên sống trên đời, nhưng không cần phải lãng phí sức lực của sát thủ Tử Bất Minh. Ngươi tự đoạn kinh mạch mà chết có phải hơn không?"
Nghiêm Bội Lăng cười lớn một trận: "Sống không phong lưu, uổng phí kiếp người. Ta chỉ là học theo lời cổ nhân dạy bảo. Nhưng mà, ta dù sao cũng không bằng Cảnh Uyên ngươi nha. Người si tình với ngươi thậm chí có thể chết cho ngươi. Thiên hạ đệ nhất mỹ nam, sáu chữ này gán lên người ngươi cũng chẳng khoa trương chút nào."
BẠN ĐANG ĐỌC
Diêm Vương Canh Ba
General FictionTác Giả: Vô Diện Nhân Thể Loại: Đam mỹ, nhất thụ nhất công, cổ trang, tàn nhẫn thâm tình công x thiên chân lãnh đạm thụ, ngược sủng đều có Số Chương: 24 *** Nhan Duật, một tiêu sư bình thường, hốt nhiên gặp được cung chủ của tổ chức sát thủ đứng đầu...