Nghiêm Bội Lăng mở quạt, phẩy vài cái rồi gập lại nhìn Cảnh Uyên đang tưới nước cho cây hải đường của Nhan Duật. Nhan Duật đã theo Bạch Cơ đi thăm Lãm Bân, nói rằng phải quá trưa mới trở về.
"Người đang yêu đúng là tâm trạng tốt thật, suýt chút nữa bước chân vào quỷ môn quan mà giờ vẫn nhởn nhơ chơi với cây cảnh."
"Ngươi biết điểm khác biệt lớn nhất giữa ngươi và Tào Liêm là gì không?" Cảnh Uyên cười hỏi.
"?"
"Tào Liêm lời nói luôn đi đôi với hành động. Hắn bảo ghét ai thì sẽ tìm mọi cách trừ khử người đó. Ngươi thì khác, lúc tức giận có lẽ nói lời không phải, nhưng sau khi nguội lại, liền đem mọi oán hận bỏ đi. Vừa nãy khi Nhan Duật muốn đi thăm Bân Bân, chưa đợi ta gọi Bạch Cơ thì ngươi đã bảo muội ấy theo trông nom y. Khẩu xà tâm phật chính là ngươi."
Nghiêm Bội Lăng thấy nhột, nói: "Ta là xà hay phật thì mặc kệ ta, ngươi lo mà giữ lấy bảo bối thiên chân của ngươi. Mấy vò rượu lần trước ta để lại đâu rồi?"
"Ta đưa cho Xích Linh, y bảo nhắm rượu chung với chân gà là ngon nhất."
Nghiêm Bội Lăng đập quạt xuống mặt bàn: "Tên ham ăn, ngoài ăn ra hắn chả biết gì nữa. Loại rượu phong nhã của ta vào bụng hắn có khác gì nước lã?"
"Phong nhã của ngươi chỉ là suốt ngày uống rượu và lên giường, còn nực cười hơn thói nghiện ăn của Xích Linh."
Nghiêm Bội Lăng hứ y rồi nói: "Ai mới nực cười đây? Trước ngươi bảo không bao giờ thành hôn, nay thì suốt ngày nói chuyện yêu đương với người ta."
"Ta vậy khi nào?"
"Lẽ nào lại không vậy?"
Cảnh Uyên bật cười, cảm thấy có chút ý vị nên ngồi xuống ghế. Cho dù khuôn mặt y vẫn còn vẻ nhợt nhạt, nhưng giống như cành liễu trước gió, càng tôn thêm phần kiều diễm lay động lòng người. Nghiêm Bội Lăng thất thần rồi chợt cúi xuống, siết chặt cây quạt: "Rốt cuộc là vì sao ngươi thích Nhan Duật?"
"Ta cần phải có lý do mới thích y được sao? Thích một người thì chính là thích thôi." Cảnh Uyên bình thản trả lời.
"Ta trước giờ lại không nghĩ có ngày ngươi sẽ đơn đơn giản giản mà thích một người như thế." Nghiêm Bội Lăng đứng dậy, cất quạt vào thắt lưng, lại nói: "Giờ ngươi đã không còn gì đáng ngại, ta cũng nên quay về Thiết Diện Trang. Gần đây có kẻ đến Thiết Diện Trang muốn lấy mạng ta, bảo rằng ta ngủ với thê tử hắn. Ta ấy à...chuyện lăng nhăng đúng là đứng đầu, nhưng cũng không đến nỗi dòm ngó người đã có trượng phu. Mấy nữ đệ tử của ta đã bắt nhốt hắn lại. Ta phải về điều tra xem là ai dám to gan lớn mật vu khống ta. À mà...nhớ lần sau đừng để Xích Linh đi truyền tin. Lúc hắn đến tìm ta cứ nói như thể ngươi sắp chết đến nơi rồi, hại ta phải gác lại mọi chuyện đi đường xa tới chỉ để gặp mặt ngươi lần cuối, nào ngờ ngươi có trầm trọng gì đâu?"
"Ngươi đang hy vọng ta chết sớm?"
"Thiên hạ đều hy vọng vậy, đâu đã đến lượt ta? Vậy nên ngươi ráng mà sống cho tốt để trêu tức bọn họ."
BẠN ĐANG ĐỌC
Diêm Vương Canh Ba
General FictionTác Giả: Vô Diện Nhân Thể Loại: Đam mỹ, nhất thụ nhất công, cổ trang, tàn nhẫn thâm tình công x thiên chân lãnh đạm thụ, ngược sủng đều có Số Chương: 24 *** Nhan Duật, một tiêu sư bình thường, hốt nhiên gặp được cung chủ của tổ chức sát thủ đứng đầu...