18. CỐ NHÂN

130 10 0
                                    

"Biểu đệ của ngươi và Cảnh Uyên là chuyện thế nào?" Nhan Duật có chút không thoải mái hỏi.

Công Tôn Ngạc bắt đầu kể: "Dịch Ngung vốn là người văn võ toàn tài, tính tình phóng khoáng, căm ghét cái ác như thù. Năm đó sau khi bị tật ở chân, tên Cảnh Uyên đó lạm sát người như rơm rạ, chỉ cần để hắn nghe thấy những lời nhạo báng về kẻ tật nguyền, thì cho dù không phải ám chỉ hắn như trang chủ của Thiên Hương Sơn Trang, hắn cũng sẽ giết không tha mạng nào. Chính đạo võ lâm cực kỳ phẫn nộ trước hành động này. Dịch Ngung được bọn họ cử đi giết Cảnh Uyên bằng cách giả làm người gửi thiếp mua mạng tới Tử Bất Minh, dụ Cảnh Uyên ra gặp mặt. Không ngờ được, Dịch Ngung vừa gặp Cảnh Uyên đã nhất kiến chung tình, sau đó phản bội cả chính đạo để được ở bên hắn. Phụ thân tức giận giam cầm Dịch Ngung lại. Ta lúc đó đã lén thả Dịch Ngung ra, vì nghĩ rằng yêu thích một người thì có gì sai? Một tháng sau ngày đó, Dịch Ngung gửi về một phong thư, phong thư viết Cảnh Uyên hứa hẹn một đời một kiếp ở bên y nhưng đều là lợi dụng y, thậm chí còn có ý định giết y. Y trốn khỏi Vu Hàm Cung, đau khổ tột cùng, chỉ muốn lánh xa thế tục, phiêu bạt thiên nhai, kể từ đó không còn tung tích."

Nhan Duật đăm chiêu nghĩ ngợi rồi nói: "Tuy rằng Cảnh Uyên đúng là hành xử lãnh khốc, nhưng ta không cho rằng y sẽ lợi dụng tình cảm của người khác. Phải chăng trong chuyện này còn có khúc mắc gì khác?"

Công Tôn Ngạc không kích động như lần uống say trước đây, chỉ khẽ thở dài: "Tiểu Duật, người trong cuộc thường mù quáng, giống như Dịch Ngung năm đó, ai có nói gì thì vẫn muốn ở bên cạnh Cảnh Uyên, che chở hắn. Ngươi hiện tại cũng chính là như vậy, không hề khác biệt."

Một lời thức tỉnh người trong mộng. Nhan Duật tự cười chính mình. Cũng có thể là do hắn mù quáng thật. Hắn vốn dĩ cũng không dám tự nhận là thấu hiểu Cảnh Uyên.

Cuộc trò chuyện còn chưa xong thì bên ngoài bỗng vang lên tiếng tranh cãi inh ỏi. Nhan Duật và Công Tôn Ngạc cùng mở cửa ra xem, thấy toán người của Tào gia đã tìm đến, đang đi khắp nơi lục soát. Lão bản cố can ngăn họ đừng làm ảnh hưởng tới khách trọ của ông.

"Người đến trước sau cũng phải đến." Công Tôn Ngạc rút kiếm ra khỏi vỏ, trấn an Nhan Duật. "Tiểu Duật yên tâm, chỉ vài người này không làm khó được ta. Lát nữa ngươi theo sát bên ta đừng rời."

Công Tôn Ngạc xông ra ngoài. Đám người của Tào gia trông thấy hắn liền e dè thụt lùi, bất quá người cầm đầu không dám trái với chỉ ý bên trên, đành phất tay ra hiệu cho cả bọn cùng tiến lên. Thế nhưng, Công Tôn Ngạc chưa kịp làm gì họ thì người của Vu Hàm Cung lại đến, không cần nói lời nào đã lao vào tàn sát lẫn nhau với người của Tào gia. Công Tôn Ngạc cảm thấy ngao cò tự tranh nhau, không còn lúc nào thích hợp hơn để trốn đi, bèn vận khinh công kéo tay Nhan Duật cùng phóng xuống lầu.

Cả hai chưa kịp ra tới cửa, Cảnh Uyên đã đẩy xe lăn vào, theo sau còn có Xích Linh và Bạch Cơ. Người của Tử Bất Minh sau khi dọn dẹp bọn Tào gia liền đứng thành hàng dài trên lầu, chờ đợi Cảnh Uyên ra lệnh tiếp.

Công Tôn Ngạc sợ Nhan Duật gặp nguy hiểm nên chủ động đứng chắn phía trước. Y đã có lỗi với Nhan Duật một lần, không thể tiếp tục mắc phải sai lầm của quá khứ.

Diêm Vương Canh BaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ