CHAPTER 19

119 1 0
                                    

Sa Hospital….

Lance: Ok ka na ba Kevin?.. Tapos ng simentuhan ang Kamay mo.

Kevin: Ahh. Si YoonHee?... Nasan si YoonHee?

Stephanie: Nasa Labas Umiiyak..

Kevin: bakit umiiyak?

Stephanie: Dahil nag aalala sya na kung anu nangyari sayo.

Biglang pumasok sa pintuan ang magulang ni Kevin

Mrs. Salazar: Kevin anu  nangyari sa’yo?

Mr. Salazar: Kevin sasusunod mag-ingat ka ah!

Lance: Wala pong kasalanan si Kevin.. prinotektahan nya lang po ang isa naming kaibigan si YoonHee po.

Mrs. Salazar: Ahh… Nasaan si YoonHee?. Stephanie Anak pwde pakitawag si YoonHee.

Stephanie: Sige po Tita tawagin ko lang po.

*pag-pasok ni Yoonhee sa Kwarto*

YoonHee: -pagkita nya pa lang kevin, umiyak na sya ulit-

Kevin: YoonHee bakit ka naiyak?... Tahana pangit ka pagna-iyak sige ka.

Mr. Salazar: YoonHee sasusunod magiingat ka ah.

YoonHee: Pasensya na po kayo Sir. Hindi ko po Talaga sinasadya ang nangyari.

Mrs. Salazar: Wag na Sana maulit ito iha.

YoonHee: Pasensya na po Talaga kayo Mam. Pasensya po.

Kevin: YoonHee, ok lng ako. Wag ka na umiyak…. Pwde bang iwanan nyo muna kami nila mama at papa Dito.

Stephanie: Sige *sabay alis na nila Lance at Yoonhee, naghihintay na lang sila sa labas.*

Kevin: Mama, Papa…

Mrs & Mr. Salazar: Anak bakit?

Kevin: Si YoonHee po… Si YoonHee po yung matagal ko nang sinasabi po sa inyo..

Mrs. Salazar: Anak Sya?... Bagay kayo. Maganda at Mabait sya.

Mr. Salazar: Anak kung Gusto mo si YoonHee bakit hindi mo pa ligawan?

Kevin: Tama po kayo mama… Papa may nanliligaw na po sa kanya, Ang Torpe ko kasi.

Mr. Salazar: Ano?.. Sino yung nanliligaw sa kanya?... ok lang naman yun na may ka competensya ka eh,

Kevin: Papa ayoko.. Dahil….Dahil si Bryan ang nanliligaw kay YoonHee.

Mrs: Salazar: Ganun… Sige Anak napa saglit lang kmi ng papa mo dito. Pag-usapan natin tungkol dyan sa susunod. Magpagaling ka Anak!

Kevin: Salamat po!.. Pwde po pakisabi na pumasok po dito si YoonHee.?

Mr. & Mrs. Salazar: Sige Anak… Alis na kmi.

*Pagpasok YoonHee sa Kwarto ni Kevin*

YoonHee: Kevin… Im Sorry *naiyak* Im Sorry Kevin

Kevin: Ok lang yun YoonHee, Wag ka na umiyak Tahana… Pwde ka na magsulat sa kamay ko oh?! –Smiles-

YoonHee: *naiyak* pwde ba wag ka magbiro.

Kevin: Eh bakit ka naiyak Tahana..

YoonHee: Umiiyak ako kasi akala ko kung anu na nangyari sa’yo, Ayoko kasi na Mawala ka sa Buhay ko!

Kevin: Huh?!... Especial ako sa Buhay mo?.. Bilang Kaibigan?

YoonHee: Hin… Ahh.. Oo… Bilang Kaibigan. Im Sorry Kevin.. Anu bang pwde kong gawin, gusto ko bumawi sayo.. pwde ba?

Kevin: Ok lang yun, wag na YoonHee.. Kaya ko naman ito. –smiles-… At Bukas rin makakapasok na ako sa School.. ayoko magtagal dito.

YoonHee: Sige, Aabangan na lang kita bukas ng Lunch. Nasa Arts Building ka naman bukas diba?

Kevin: Oo nandun lang ako, dun ako natambay at nagpipinta.

YoonHee: Sige Kevin aalis na kami.. hinihintay na nila ako sa Labas. Ingat! Paalam!

Magkaibigan O Magka-Ibigan? (SLOW UPDATE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon