CHAPTER 26: Bye Kevin~ Part 2

102 1 0
                                    

Kinagabihan…

Lance: Sigurado ka ba talaga Kevin sa sinabi mo sa akin kanina?

Kevin: Oo, at napasa ko na rin yung kontrata. Para sa akin rin ito at para sating barkada.

Lance: Osige, naiintindihan naman kita Kevin, para sa kinabukasan mo rin yan. Kailan mo balak sabihin kila Jessica?... Gusto mo ako na lang mag-sabi sa kanila ngayon?

Kevin: Sige ikaw na lang, at mag-aayos pa ako ng mga dadalin kong gamit.

Lance: Sige, Mag-ingat ka Kevin ah!... Hatid na lang kita bukas at kung gusto nila sasama kaming barkada mo ang maghahatid sa’yo bukas sa Airport.

-----------------------------------------------------------------------------------------------

*tinext agad ni Lance sila Bryan,Jessica, Stephanie at YoonHee*

Lance: Guys! Bukas aalis na si Kevin papuntang America.

Jessica: HA?!... bakit hindi man satin sinabi?... at sa’yo lang sinabi Lance?

Lance: Kasi tinatawagan daw kayo kanina ni Kevin Busy kayo, eh ako hindi kaya ayun.

Stephanie: Ahh.. Bukas na ang alis nya?... Ang Bilis naman?!

Bryan: Oo nga ang bilis naman.. at bakit pinasa nya na yung kontrata na hindi naman natin alam?

Lance: Bryan… Hindi ka na galit kay Kevin?.... Stephanie oo, kasi pagdating nya agad sa Amerika kinabukasan ay simula na ng pag-aaral nya.

Bryan: Hindi na, Kaibigan ko si Kevin… Madali mawala ang Galit ko sa mga Kaibigan ko. Teka, Lance bakit pinasa nya na yung kontrata?... Ilang Taon o Buwan sya dun sa America?

Lance: 8 months sya sa America. Pinasa nya na yung kontrata dahil para sa kanya rin yun at Lalayo na sya ng ilang buwan para mawala yung galit mo sa kanya… At Si YoonHee, mas pinili nya pa na maging kayong dalawa na lang. Gusto nyo ba na sumama sakin pag-hatid kay Kevin sa Airport?

Bryan: Ahh!... Hindi nya na Mahal si YoonHee?... Sige, sasama ako.

YoonHee: Sasama ako Bukas… at Gusto ko rin sya Makita sa huling pagkakataon .

Magkaibigan O Magka-Ibigan? (SLOW UPDATE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon