*nasa school na sila Yoonhee, lance at bryan*
Stephanie: Guys! Si Jessica nga pala….
Yoonhee: ano meron kay Jessica?
Bryan: Oo nga! Ano meron kay Jessica?... na aabsent sya?
Stephanie: Si Jessica nasa States na kahapon pa. kasama nya dun ngayon si Kevin magkasama sila sa iisang bahay.
Yoonhee: *natulala bigla* *nasaktan* O___O
Lance: HA! Paano naman nangyari yun? Eh nung isang araw lang nandito pa sya ah. Stephanie baka naman niloloko mo lang kami?!
Stephanie: Hindi ko kayo niloloko? Kahit tignan nyo pa sa Facebook nagpost si Jessica ng picture na kasama nya si Kevin. Ang sweet nga nila sa picture eh. As Always. Sabi nga pala ni Jessica mag-ingat daw tyong lahat at sorry hindi na sya nakapagpa-alam. Binigyan daw kasi sya ng school na 10 months contract dun kaya ayun.
Bryan: Uyy yoonhee! Bat parang hindi ka na kumikibo dyan. Hello?. Eh kamusta naman daw si Kevin?
Yoonhee: HA? Eh… wala.
Stephanie: si Kevin? Sabi ni Jessica maga daw mata ni Kevin at hindi daw okay.
Bryan: ha? Bakit naman.
Lance: Alam ko kung bakit maga mata ni Kevin.
Yoonhee: Oo lance.. Dahil sa akin kung bakit ganon si Kevin ngayon..
Bryan: Ha? Bakit ano naman ginawa mo kay Kevin?
Lance: Dahil nga sayo yoonhee, kaya ganon si Kevin
Stephanie: HA?! Hindi mo baa lam yoonhee pwdeng may mangyari kay Kevin dun?.. hindi mo baa lam yoonhee na Mahal na mahal ka ni Kevin?!
Yoonhee: Alam ko. Nung isang araw kasi tumatawag ng paulit – ulit si bryan tpos nung may isang tumawag si Kevin pala yun. Nasigawan ko akala ko kasi si bryan. Tpos ayun tnanong nya ako ng kung ano-ano kung kumain na daw ako. Kung matutulog na daw ako. Tpos hindi ko na sya pinatapos mag salita tpos matuloy pa rin syang nag salita sabi nya tpos yoonhee ma… tpos sumagot ako sa knya sabi ko itigil nya na ito dahil simula sa umpisa kaibigan lang ang turing ko sa knya. Un siguro ang dahilan kung bakit maga mata ni Kevin.
Lance: Eh buti naman yoonhee alam mo. Tama si Stephanie kahit ano pwdeng mangyari si Kevin hindi natin alam kung makaka-uwi pa sya ditto ng buhay o hindi na. tapos ano pa sinabi nya?
Yoonhee: nung pagkasabi ko na tumigil na sya.. bago nya patayin yung phone nya nagsabi sya ng kung yan ang gusto mo yoonhee gagawin ko kahit ayoko..
Stephanie: Yoonhee, kilala ko si Kevin basta sinabi nya gagawin nya. Alam mo ang tingin k okay Kevin, ideal boyfriend or ideal husband. Kasi nasa sa kanya na ang lahat wala ka ng hahanapin pang iba. Pero nagawa mo pa sa kanyang sabihin yun?.... Yoonhee mag-ingat ka si Jessica nasa states ngayon kahit ano pwde mangyari sa kanilang araw. Baka pare-parehas na lang tayong magulat na sila nap ala. Yoonhee kung ako sa iyo gagawa na ako ng paraan para makuha ko ang loob ulit ni Kevin bago pa maging huli ang lahat.
Lance: oo nga! Yoonhee sang ayon ako kay Stephanie.
Bryan: wag nyo naman ganyanin si yoonhee. Apat na nga lang tayo ditto ganto pa mangyayari sa atin.
Lance: eh yun yung katotohanan bryan!
Yoonhee: -starting to cry- oo alam ko yun.. sorry guys.. sorry
Stephanie: wag ka sa amin mag-sorry yoonhee. Kay Kevin ka mag-sorry. Ikaw mismo ang magsabi nyan kay Kevin. Kaya good luck sa’yo yoonhee.
Bryan: Stephanie PLEASE! Tama na!
BINABASA MO ANG
Magkaibigan O Magka-Ibigan? (SLOW UPDATE)
Teen FictionHanggang Kaibigan na lang ba ang Tingin? o pwde pang ma-move sa pag-iibigan? Sino ang pipiliin ang minamahal o ang mga kaibigan mo?