CHAPTER 21 : LOVE CONFESSION

143 2 0
                                    

Kinaumagahan… pumunta agad si Kevin sa bahay nila yoonhee para magpaliwanag.

*tumawag si Kevin sa Cellphone ni YoonHee*

Kevin: YoonHee, Si kevin dun. Pwde Lumabas ka ng Bahay mo ngayon

YoonHee: Bakit?

Kevin: Basta… Lumabas ka.

*paglabas ni YoonHee biglang inabot ni kevin yung paborito nyang bulaklak*

Kevin: Para Sa’yo, Nandito ako Dahil may sasabihin ako sayo.

YoonHee: Salamat sa Bulaklak. Ano ba yung sasabihin mo?.. Oh.. Ok na pala yung Kamay mo.

Kevin: Oo kagabi ko lng tinanggal pag-uwi ko. YoonHee pasensya dun sa sinabi ko sa’yo kahapon.. Kung natatandaan mo pa yung mga sinabi ko sayo sa ARTS building.. Lahat yun ay Kasinungalingan lamang.

YoonHee: Anung ibig Sabihin mo?

Kevin: YoonHee… Matagal na kitang gusto, simula nung una nating pagkikita iba na ang pagtingin at naramdaman ko sa’yo.

YoonHee: -blush- pero kung ganun.. bakit parang naiilang ka pag kasama mo ako?

Kevin: Hindi ako naiilang, ayoko lang kasi na mag-away kami ng kaibigan ko… si Bryan. Dahil nangako ako sa kanya na tutulungan ko sya na ilakad sayo… Dahil Barkada tayong anim.

YoonHee: Ahh.. Sana sinabi mo na simula sa umpisa.. Dahil… Ganun rin ako, simula nung nakilala kita iba na rin ang naramdaman ko.

Kevin: Gusto mo umalis tayo ngayon?... Festival pa naman eh, walang klase. Gusto mo umalis tayo?

YoonHee: Eh Saan naman tayo pupunta?

Kevin: hmm… sa Manila Bay Gusto mo?... Tahimik naman dun at presko.

YoonHee: Osige dun na lang tayo.

Magkaibigan O Magka-Ibigan? (SLOW UPDATE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon