After 3 days......
(magaling na si Kevin)
- Sa Bahay nila Kevin-
Kevin: Mama....
Mrs. Salazar: Ano yun anak?
Kevin: Naguguluhan ako mama.... na-iinlove na ako kay Jessica..... pero.....
Mrs.Salazar: Buti naman naunahan mo ako... itatanong ko sana yan sa'yo humahanap lang ako ng time... pero ano anak?
Kevin: Pero.... yung kalahati ng puso ko.... mahal ko pa rin si Yoonhee... Ayokong ligawan si Jess, mama, kasi pag niligawan ko si Jess para lang makalimutan at ipamukha kay YoonHee, ang point ko is Ayokong masaktan si Jess dahil niligawan ko lang sya para makalimutan ang isang tao. At Gusto ko pa rin na mag-kaibigan kami ni Jess.
Mrs. Salazar: Anak.... Sino ba talaga ang gusto mo?.... Si Jessica o Si YoonHee?.. parehas silang kaibigan mo... parehas silang mababait.
Kevin: Kung ako tatanungin.... si YoonHee pa rin po, pero nung naka-usap ko sya last week.... I can feel it na .... wala na syang feelings para sa akin... or manhid sya. Mama... Gusto ko nga pong sumama eh sa Retreat ... ayos nga ng retreat ngayon eh 3 days hindi katulad dati..
Mrs. Salazar: Si YoonHee pinili mo. Paano na si Jessica?... Paano kung umaasa si Jessica na liligawan mo sya?...... Sige... Sumama ka sa Retreat... nga pala.... bakit gusto mo sumama ng Retreat?
Kevin: Basta ngayong week or bago ako sumama sa Retreat eh sasusunod na araw na yung retreat..... sasabihin ko na kay Jessica, pati itong necklace -tinuro nya- sasabihin ko na lahat lahat... sasama ako ng retreat para maliwanagan na ako sa lahat ng bagay.
Mrs. Salazar: It's your choice. Nandito lang ako anak. -smile-
Kevin: Sige po Mama. Pupunta na po ako sa School , sasabihin ko na rin po na sasama po ako sa Retreat .
Mrs. Salazar: Sige Anak... ingat ka ah!
-umalis na si kevin-
-pag dating nya sa school-
- sya lang mag-isa sa lobby -
- maraming pumapansin sa kanya na schoolmates nya at dahil sikat na si Kevin sa school nya at syempre ganun rin si Jessica...-
Jessica: Oh?! .... Si Kevin yun ah!... Ang aga nya naman dito.
-nilapitan si kevin-
Jessica: Excuse me.. pwde ba kami mag-usap ni Kevin?
Schoolmates: Opo... -umalis na sila-
Kevin: Good Morning Jess!
Jessica: Good Morning rin Kevin!.... Ba't ang aga mo ngayon?
Kevin: Wala lang...
- after 30 mins. -
- umakyat na sila sa classroom-
Teacher: Okay Class.... Sino ang gustong sumama sa Retreat?
- may mga nag-taas ng kamay-
Kevin: Ako po..
-nagulat sila Jessica, Lance, etc...-
Bryan: Ako rin po...
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Nung Uwian.....
- uuwi na si Kevin-
Stephanie: Kevin! Saglit lang! -kasama nya si Lance-
Kevin: Bakit?.... Hulaan ko.. Tungkol ba ito sa Retreat?
Stephanie: Oo Kevin.. Ba't ka nga ba sasama sa retreat ?.... Ikaw lang ang tinanong namin hindi si Bryan ... Dahil si Bryan gusto nya talaga sumama noon pa.
Kevin: Naguguluhan ako.. Basta..... It's between Yoonhee and Jessica.. :|
Lance: Osige.... Mabuti nga't sumama ka sa retreat.. At sana wag ka na maguluhan kung sino nga ba. okay? paano ba yan? .... Pagkatapos na ng retreat ka na namin makikita.
Kevin: Oo nga eh. Ganun talaga.... Pero ano sa tingin nyo? kailan ko kakausapin si Jessica?.... Bukas or sa pag-uwi ko na lang galing sa retreat. Ano sa Tingin nyo?
Lance: Hmm... Sa Tingin ko... Bukas na. para kinabukasan ng retreat nyo ni Bryan... medyo peaceful na ang mind mo at sa pag-balik nyo... Si YoonHee naman .
Stephanie : Oo nga Kevin... May point si Lance dun... bukas mo na lang kausapin si Jessica. Yung as in kayong dalawa lang. Walang istorbo.
Kevin: Sige salamat.... Kanina pa naghihintay yung sundo ko... Bye!!
- umalis na sya -
BINABASA MO ANG
Magkaibigan O Magka-Ibigan? (SLOW UPDATE)
Teen FictionHanggang Kaibigan na lang ba ang Tingin? o pwde pang ma-move sa pag-iibigan? Sino ang pipiliin ang minamahal o ang mga kaibigan mo?