WAKAS

1.2K 28 0
                                    

Hidden Fire

~Wakas~

Ilang minuto na akong naka-tayo habang hinihintay ang babaenh papakasalan ko ng biglang nakita ko si Jhosh na tumatakbo papalapit sa akin.

Nang makalapit sa akin ay huminga muna ito at napahawak sa dibdib n'ya.

“Your bride... Si... Cia... nawawala si Cia!”

Narinig ko ang kanya-kanyang singhapan ng mga guests sa kasal na nasa kanya-kanya ng p'westo.

Agad na lumapit sa akin sila Kiel.

“We must find her, maghiwalay-hiwalay tayo--” Bago pa s'ya matapos sa pagsasalita ay umalis na ako.

Where the hell are you Cia?

Napa-kunot ang nuo ko habang pinaayos namin ng pila ang mga Junior High, as an officer we must ruled the other students

Mula sa gawi ko ay nakikita ko ang mga Grade Seven na lalaki nagtutulak-tulakan.

Nilingon ko si Chadd na Presidente ng paaralan.

“Late na naman ba si Kiel at Frazer?”

Tumaas ang kilay nito habang tinitingnan ang folder kung saan naka-compile ang mga activities na gagawin for this month.

“What do you think? That de Valle cousin are hard-headed.”

Napunta ang atensyon ko kay DK na tahimik na nakapila sa pila ng mga Senior ng mapunta sa kaninang mga Grade Seven. Kaya pala sila nagtutulakan ay dahil sa isang grade seven na babaeng may pulang ribbon sa ulo na panay ang irap.

“What is the name of that little girl who wear a red ribbon on her hair?” I asked Chadd.

“She's Feliciano' unica hija. He's business partner of our parents. Why? Don't tell me you like her? Damn You're a pedophile?”

Kumunot ang nuo ko sa sinabi n'ya.

“Just asking.”

That girl is only daughter of one of the business tycoon on Asia, and because of that, she is a spoiled and brat.

I'm busy watching the students who cleaning the court when I saw her looking at my side while smiling and waving her hand.

Kumunot ang nuo ko. You're a piece of shit Fourth! She is a grade seven!

I was about to wave back but got embarrassed when I realized that the girl on my back Kiesha who's she's smiling and waving her hand.

Bahagya akong tumikhim at inutusan ang mga naglilinis sa court na bilisan ang ginagawa. Tumingin ako sa likuran ko ng maramdamang may nakatitig sa akin.

I saw her looking at me. Her eyes got widened and her cheeks burned red and she gave me a sweet smile, kinunutan ko na lang s'ya ng nuo at agad itong lumapit sa akin ng umalisna ang kinawayan nito kanina na si Kiesha.

“Hello!”

Nilagpasan ko lang ito, pero mabilis ako nitong hinabol.

“Hey! I'm not done yet!”

Iritado ako ditong humarap.

“What is it?”

Bumaba ito ng tingin sa semento at pinag-laruan ang daliri.

“W-Well... I-I just want to say...I like you.”

Natigilan ako sa sinabi nito, what the hell?! Maybe this is just puppy love.

“Tss, your so childish.”

That brat!

Nanlaki ang mata ko ng hinila n'ya ako at'saka tumingkayad para halikan ako. For pete's sake! It's my Mom's birthday and there's a lot of people whose staring at me and this brat.

Hidden Fire (Magnificent Man Series#2) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon