Hidden Fire
~KABANATA III~
Napapikit ako ng mariin at ininom ang natitirang juice. Damn! Patay talaga ako nito.
Pasimple akong lumingon sa gawi nila Axe at halos mahulog ako sa kinakaupuan ko ng nakatingin rin ito sa gawi ko. Goodness!
“Hey Cia, is that you?”
Napatingin ako sa tumawag sa akin.Ay hindi espirito ko to. Tss.
“Oh--Hello Greg, need something?”
He's Greg, he is one of the campus basketball player, halata naman dito na may gusto ito sa akin, mas'yadong maharot and I don't like his attitude ngumiti ito at pagkakuwan ay inilahad ang kanang kamay.
“Ahm, sorry Greg but--” napangiwi ako ng makitang may kasayaw na si Axe sa dance floor, “okay.”
Tinanggap ko ang kamay nito at pumunta na sa gitna. Lumingon ako kay Axe at tirayan to, nagsimula na kaming sumayaw, party song naman ang music so, no problem. Nang mamaya-maya
ay nilingon ko ulit si Axe pero wala na siya.Bumalik na ito sa upuan niya kanina, at may kausap na haliparot. Pinupuno talaga ako nito eh...
“Greg, pagod na ko babalik na ako sa upuan ko kanina.”
“Ganon ba? Sige.”
Nang makabalik sa kinakaupuan ko kanina ay sumulyap ulit ako kay Axe, pero busy pa rin ito sa kausap n'ya, that makes me irritate.
Tumayo na ako at lumapit sa mesa nila Axe. Umubo ako ng kunyari kaya naagaw ko ng atensyon nila. Humarap sa akin yung babae, tinitigan niya ako kaya tinitigan ko rin siya.
Ahm, she's pretty pero mas maganda ako sa kanya! She have a thin skin but for me my skin is like porcelain than hers, tss.
Nilamon ako ng pagkairita ng pagkatitigan ko ang katawan nito, halatang kasing edaran na ito ni Axe, mahahalata mo talaga ang hugis ng maganda nitong katawan, malalaki rin ang hinaharap nito, I wonder what is her breast size?
Kaya minsan nakakainis at nakakapang selos, halatang matured na ang mga pangangatawan nila,eh ako, nasa teen ager body pa ako. Hiyang-hiya ang dibdib ko sa mga nakakasamang babae ni Axe.
“Oh, who is she? Your little sister?”
Napaaawang ang labi ko, humarap naman ako kay Axe na relax lang. Anong kapatid?! Ako lang naman ang fiancee nitong nilalandi mo!
“Claire, excause me you can leave now.”
Halatang napahiya ito sa sinabi ni Axe, bleh! Buti nga sayo. Tumayo ito.
“ 'Till next time.”
Anong 'till next time? Sipain kita eh...
Sinundan ko na lang ito ng tingin habang papaalis, tss maharot!
“Now talk.”
Napalunok ako at umupo sa harapan nitong upuan.
“Ang tamis ng juice no?” Pag-iiba ko ng usapan,and like wtf? Yun talaga naisip kong alibi?
Bumuntong hininga ito at tumingin sa akin, na paiwas ako ng tingin ng magtama ang tingin namin sa mata, oh god! It just a look! But why for me it still has an effect?
“Let's go home.”
Ano? Eh 'di nga ako nag enjoy, eh siya lang itong sayaw ng sayaw ng chicks. And bakit hindi niya ako pinapayagang sumama eh siya pa la itong kasama rin pala? Para malaya siya sa mga babaeng malalaki ang dede?!
“I'm not going home.” Akala mo ah.
Tumayo ito at inayos ang damit niya.
“You said so, pero I swear hindi ka na makakapasok ng bahay kapag hindi ka umuwi ngayon Felicia.”
So ahm yeah, galit na siya. Kaya ito nakasakay na ako papauwi, peste kapag ito talagang lalaki na ito laging talo ang pagiging bratty ko. Nang makapasok na ang kotse ay agad-agad akong lumabas para makatakas sa kanya. Halos patakbo na akong nakapasok sa sala pero napasinghap ako ng hinawakan niya ako.
“Mag-uusap pa tayo.”
“I-Inaantok na ako.”
He look at me deeply that makes me shivered.
Napaupo na lang ako sa sofa at tiningnan siya.
“I told you that you are not allowed to come at that bar.”
“Bakit? Para magawa mo ang gusto mo? Kaya siguro ayaw mo kong ipasama no? Is that so, huh?”
He look at me disbelief.
“You're just young.”
“I'm not young anymore! I'm sixteen years old for pete's sake!”
Tumalikod na ito para umakyat pataas ng kwarto niya.
“Matulog ka na, I don't want to play with your childish play.” sabi nito.
Really? Childish huh?
“Arghh! Nakakainis ka Axe!” Sigaw ko dito na paakyat na sa ikalawang palapag.
Tamad nitong ikinaway ang kamay niya.
“Matulog ka na kapag hindi ka nagising ng maaga bukas, hahayaan kitang ma-late.”
Nang mawala na ito ay inis akong umakyat, at sinadya kong padabog na umakyat para marinig niya.
(A novel by biGRAYStterness)
BINABASA MO ANG
Hidden Fire (Magnificent Man Series#2)
RomanceMagnificent Man Series 2 (⚠️Warning!!⚠️:May involve themes not suitable for minors, so read at your own risk. This story is a fiction.)