40-42

2.5K 291 40
                                    

40.

Sau khi Giang Yếm Ly bước ra khỏi cửa phòng của Kim Quang Thiện, trước mặt lại đụng phải Kim Quang Dao. 

“Yếm Ly tẩu tẩu...”

Kim Quang Dao bất đắc dĩ cười, nói: 

“Ta cũng nghe được tẩu cùng phụ thân cãi nhau.”

Giang Yếm Ly mím môi: “Ta...”

Kim Quang Dao nói: 

“Ta biết tẩu oán hận phụ thân, nhưng như vậy thật quá manh động.” 

“A Dao, đệ đệ của ta...A Tiện đệ ấy, ta thật sự không hiểu đệ ấy đã làm sai cái gì, chỉ vì đệ ấy bảo vệ Ôn Tình cô nương sao? Hay là bởi vì tu Quỷ đạo? Nhưng đệ ấy tu Quỷ đạo tất cả đều là vì chúng ta...Nếu như có thể, đệ ấy cũng muốn giống như các ngươi...” 

Vành mắt Giang Yếm Ly đỏ hoe, nức nở nói: 

“Đệ ấy từ nhỏ đã thiên tư hơn người, ngay cả phụ thân cũng rất ưa thích, nếu không phải bởi vì chúng ta, đệ ấy sẽ không...Đệ ấy hiện tại khẳng định sẽ rất lợi hại, trở thành một tiên môn danh sĩ, có được danh xưng của chính mình chứ không phải là Di Lăng lão tổ gì đó...”

Cúi đầu xuống tự trách, Giang Yếm Ly thấp giọng nói: 

“Là lỗi của ta, ta làm tỷ tỷ lại không bảo vệ tốt hai đệ đệ, mới có thể khiến hai người họ xa cách nhau, càng chạy càng xa. Là ta không phát giác được A Tiện khác thường, vẫn luôn cho rằng đệ ấy vô ưu vô lự...” 

“...” 

Kim Quang Dao thở dài nói: 

“Thật ra...ta cũng có sai.”

“Chặn giết Cùng Kỳ Đạo ngày đó…là ta tiết lộ cho Tử Hiên.” 

Giang Yếm Ly đột nhiên ngẩng đầu: 

“A Dao ngươi...ngươi đây là có ý gì?” 

“Tẩu tẩu, thật ra ngày đó người phải đi chặn giết Ngụy công tử là ta, khả năng bị thương cũng sẽ là ta. Thế nhưng...phụ thân thực sự quá không công bằng, để cho ta đi chặn giết một người lúc nào cũng có thể bị mất khống chế, cho nên...ta đã để cho Tử Hiên đi thay ta, nhưng ta cũng không ngờ tới Ôn Quỳnh Lâm sẽ mất khống chế làm Tử Hiên bị thương...” 

“Mà ta càng không ngờ tới trong khi tính mạng của Tử Huân và Tử Hiên đều đáng lo ngại mà phụ thân vẫn trực tiếp lên bãi tha ma vây quét Ngụy công tử, ta thật sự rất áy náy, cho nên lúc ấy mới mang theo tẩu cùng đi ngăn cản. Vốn tưởng rằng phụ thân sẽ nể mặt tẩu mà buông tha cho Ngụy công tử, lại không nghĩ rằng liên lụy tẩu suýt nữa bị ngộ sát, may mắn là Ngụy công tử đã chặn lại mũi kiếm đó.”

Giang Yếm Ly có chút bất lực. Nàng run run rẩy rẩy đỡ lấy cây cột bên cạnh, ngập ngừng một lát mới nói: 

“A Dao...thôi bỏ đi. Thật ra chuyện này một đời ân oán rất phức tạp, chuyện của đệ ta cũng có nghe được chút ít. Phụ thân đối với mẫu thân đệ thật sự có chút bạc tình bạc nghĩa. Ta có thể hiểu được cảm giác của đệ, ta không trách đệ.” 

[MĐTS][Vong Tiện] -『Tình nan chẩm』Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ