Confrontation
Ace's POV
bakit ganun si nikka? ang hirap niya kunin. ganun padin siya since then. magaling, humusay lalo. did she like me? or did she like someone? hindi pwede yun.
"i'm home ava"
"oh hey kuya, bat ganiyan ang mukha mo ngayon? tungkol nanan ba sa dela fuerte na yan?aniya
"napaka hirap niya nang kunin"
"pumapatay siya" saad niya
"pumapatay din ako"
ani ko na papilosopo"may kaya siyang gawin na hindi natin alam kuya"
"exactly. that's the point ava, may kaya siyang gawin na hindi ko alam at yun yung nagustuhan ko since she were 17 years old, and now she's 22. she was actually blooming"
"stop! hindi pwede!"
"can you shut your freaking mouth! shut it!! walang kwenta! ikaw ba ang taga control ng buhay ko? ha?!
ani ko na aakma na sasampalin siya"or else what? did you know that dad did that thing? yung paglagay ng bomba sa eroplano. gusto niyang patayin si Mr.Alcantara para makuha niya si Mrs.Alcantara lahat ng iyon ay plano namin dahil nasa italy ka"
makukuha ko din si nikka, hindi ako papayag na may maka agaw sakanya.
"masyado kang ma pride ava! wala kang kasiyahan sa buhay! wala ka ng silbi dito"
"oh talaga? kuya kita tapos gaganyanin mo ako? wala kang karapatan ganyanin ako, kasi iniisip ko lang ako kapakanan mo"
"walang ginawa si nikka kundi mag imbestiga, at pumatay! hindi mo na iisip ang mga kaya niyang gawin dahil sa gusto mo siya!"
"hindi ganon kadali ang magmahal ng isang ganung klaseng tao ace de guzman!"
"pumapatay ng iba? kaya mo bang ganun ang magiging mahal mo? ha? napaka kitid ng utak mo!"
"puro ka nikka, kahit si luke ang gusto niya! nung nasaktan mo siya? wala kang pakialam diba? tapos ngayon? maghahabol ka sakan--"
hindi ko na napigilan ang galit ko at sinampal ko si ava, wala akong pake kung magalit siya, basta ako ang masusunod.
YOU ARE READING
The Agents (COMPLETED)
ActionHindi gaanong madali ang buhay kay Nikka Dela Fuerte, bilang isang babaeng anak ay hindi niya nagawa ang mga gawain noong bata pa lamang siya. Kinamumuhian ang kaniyang magulang, ngunit mahal niya ito sa kaniyang kaloob - looban. Tao ngunit ibang bu...