hi everyone, sorry for the late update hehe. i didn't update more than 3 days i guess, so yeah i'm back. i'll update 10 chapters today so that this story is done. hope you enjoy reading the remaining chapters, love u all!
Pictures & Imformations.
Nikka's POV
"kinakabahan ako kung anong laman niyan nikka." aniya ni Luke.
"Ga'ga. bakit ka kakabahan? nakaumbok bang bomba dito?" iritableng aniya ko, talaga naman kasi takot na takot animo'y bakla.
"Aliah, nasan yung envelope na nakuha natin sa cruise?" tanong ko.
"Here. hindi ko binalak na buksan 'yan, ikaw lang may karapatan na magbukas pag may ganiyan tayong nakukuha." inabot niya sa akin ang envelope na iyon habang nagpapaliwanag.
"Let's go to my other room." aniya ko at lumabas na kami sa office ko, sumakay kami sa elevator at pumasok sa private room ko. nilock ni Carl ang pinto at agad kaming umupo sa couch, nasa harap namin ang lamesa.
"Go and open it." utos ni Carl at agad ko naman iyon ginawa. hindi ko pa nakukuha ang lahat ng laman, ngunit bungkos ng puting mga papel ang pumapaloob roon, may naka plastic at alam kong mga litrato ang nakalagay 'doon.
"Papers and pictures. tsk" agad kong kinuha ang laman ng envelope na ibinigay ni Aliah kanina. inilapag ko iyon sa lamesa at kinuha ni Carl ang bungkos na mga litrato, kinuha naman ni Cyd ang isang piraso ng papel na inilapag ko kanina.
"Anong pictures yan?" tanong ni Luke habang nakikisilip sa papel na hawakni Cyd. nakakunot ang noo ni Carl habang tinitignan ang mga litrato. Si Aliah ay kinuha ang papel sa lamesa at tinignan rin iyon na may pagtataka.
"Fuck.." aniya ni Aliah habang nakatingin pa din sa papel na hawak hawak niya. hindi na ako nag abalang kumuha pa, aasikasuhin ko nalang ito sa bahay.
"What?" taas kilay kong tanong.
"itong nakuha natin kay rodolfo sa cruise. it's all about their businesses and ang mga transactions na magaganap next week and other month."
agad akong napalingon kay Carl, at kagaya ko napalingon din siya sakin.
"may schedules sila?" tanong ko kay Aliah, agad naman niya kinuha ang mga natirang papel sa lamesa. ipinatong niya yon sa lap niya at tinignan niya ang mga nakalagay sa lahat ng iyon.
"Yes. including Yakuza Organization, nandito rin ang mga bigating CEO na miyembro non." paliwanag niya habang hawak hawak pa rin ang mga papeles.
"ano ba yang Yakuza Organization na yan? ayan ba yung magiging kalaban natin?" tanong ni Cyd habang umiinom na ng kape. aba't ugok 'to hindi ko naaninag na nagtimpla.
"hindi pa ako sure, pero may kutob ako na sila talaga ang mga makakatapat natin. lalo na ang grupo ni Ace, feeling ko may koneksyon ang dalawang grupo na 'yon. mahirap na kasi sobrang tahimik ng grupo ni Ace." paliwanag ko sakanila.
"God. how about the plans? gagawa na ba tayo ng plano?" tanong ni Luke na may kape na rin, mga hayop na 'to hindi ako inaaya.
"tutuloy tayo sa gun firing, mag hahasa tayo ng kakayahan doon." sabat ni Carl habang hawak pa rin ang mga litrato ngunit nakatingin sa malayo na tila malalim ang iniisip.
"Kuya? What's wrong?" tanong ko sakaniya, nang bigla niyang hinawakan ang kamay ko at hinalikan ang likod non.
"Kuya loves you so much, if our parents came back. let's do our best, and don't listen neither talk to them when they explain to us." aniya ni Carl habang hinahaplos ang buhok ko, agad na namuo ang luha sa gilid ng mata ko ngunit agad ko ring napigilan.
"but, they left us kuya. they're gone" sagot ko sakaniya.
"we are not even sure yet, so you better be ready when something happens." aniya ni Carl habang hawak hawak pa rin ang mga litrato.
"Bakit hawak hawak mo pa rin yan?" turo ko sa litrato.
"I'll give it to you soon, i promise. just leave it to me for the meantime, i'll help our group especially you." paliwanag niya at umupo sa tabi nila Luke at Cyd para makipag kwentuhan."sasabihin ko mamaya yung mga miyembro ng Yakuza Organization, You need to be ready Nikka. I don't want you to get shock or angry about this one." paliwanag naman ni Aliah, at inayos na ang mga papeles.
"Let's go to the Gun firing." aya ni Cyd at nagsipatayuan na kami.
lumabas na kami sa opisina, nagpahuli ako para ilibot ang buong opisina ko upang tignan kung may mali ba roon. hindi pa nakakalayo sila Cyd, ay agad silang napatigil. yumuko si Carl na parang may kinuha at agad silang napatingin sakin.
binuksan nila ang red na invitation, at kinuha ang nakalagay roon. agad na kumunot ang kanilang noo, pumunta si Luke sa main desk ko at nagkalkal roon habang ang tatlo ay binabasa pa rin ang imbitasyon, agad na lumapit sa akin si Luke at binigay ang papel na iyon na galing ata sa drawer.
"What's this?" tanong ko sakaniya.
"I don't know. may kutob lang talaga ako kanina na may something sa desk mo" aniya ni Luke.
binuksan ko ang papel na iyon, at binasa ang nakalagay.
Nikka,
maghanda handa ka na.
tatapusin namin ang buhay mo kapag mahina ka pa din kagaya ng dati.
You, you're friends and you're family will be gone in this world.Blood to Blood.
you're rival.
"Someone threaten us. fuck" aniya ko sakanila.
"Let's go to keira's. makikipag usap tayo"
"You sure?" sambit ni Carl.
"Yeah. Come on Let's go" aniya ko sakanila, at umalis na kami.
sumakay na kami sa sari sarili naming sasakyan at motor at pinaharurot iyon. wala pang 20 minutes ay nakarating na kami sa bahay ng half sister ko.
kumatok ako sa pintuan nila at agad naman iyon bumukas. nagulat ang kaniyang reaksyon at agad akong niyakap at humagulgol.
binitawan niya na ko at sumenyas na pumasok habang pinupunasan ang kaniyang luha.
YOU ARE READING
The Agents (COMPLETED)
ActionHindi gaanong madali ang buhay kay Nikka Dela Fuerte, bilang isang babaeng anak ay hindi niya nagawa ang mga gawain noong bata pa lamang siya. Kinamumuhian ang kaniyang magulang, ngunit mahal niya ito sa kaniyang kaloob - looban. Tao ngunit ibang bu...