Kabanata 38

43 10 0
                                    

France.

Aliah's POV

ilang oras na rin kaming na andito sa eroplano, lahat kami ay may sari sarili nang ginagawa matapos ang pag uusap tungkol sa ginagawa ng organisasyon kaya't ganon na lamang pala kadali kung bakit sila yumaman sa maikling panahon sa pamamagitan ng masamang paraan.

"We're here at France." aniya ni Francis nang nakangiti.

"Yes!!!!!" aniya ni Cyd at Kiefer.

"It's my first time here in my France." aniya ni Nikka at agad kaming gulat na napatingin sakaniya.

"Are you serious Niks?" ani sakaniya ni kapatid na si Carl.

hayup.. sila 'tong magkapatid eh

"Oo nga, busy ako palagi sa trabaho 'non diba? wala akong time pumunta sa  ibang lugar, palibhasa ikaw lalaki ka puro ka gala. nagseryoso ka lang nung namatay kuno yung magulang natin." sigaw sakaniya ni Nikka at natawa nalang kami lahat, hindi naman kasi siya dati ganito. 

"Saan pala tayo mag stay ng dalawang araw? bukas yung Gathering of the CEO tapos kinabukasan uuwi na tayo." anya ni Keira.

"May resthouse si Carl dito, gala siya eh hahahahaha." biglang sabat ni Nikka, umalis na kami at sumakay sa sasakyan. matagal tagal rin ang byahe. nakarating na kami sa malaking resthouse ni Carl, grabe lang hanggang dito may maid pa rin sila.

tamad na nga, gala pa..


Keira's POV

"Welcome to my Rest House." salubong ni Carl habang nakabuka ang dalawang braso.

"Sus. walang nagtanong." pabalang na sagot ni Nikka.

"hahahahahahahaha." tawa naming lahat.

naupo kami sa sofa at nanghingi ako ng juice sa maid, agad naman silang sumunod dahil isa rin ako sa amo nila at dahil anak naman ako ni larry. larry na nagtaksil sa amin, sa totoo lang 2nd time ko nang pumunta dito sa france at nag stay sa rest house ni Carl. iniimbita namin si Nikka noong 19 years old siya kaso tumanggi ang dilag.

Flashback

magkasama kami ni Carl ngayong tanghali, nasa kotse kami pareho papunta sa unang company ni Nikka. sa aming tatlo, siya ang unang biniyayaan ng isang napakalaking kompanya na ipapatakbo galing sa aming magulang. simula nung tinanggap at nakuha niya ang offer tungkol doon sa kompanya ay hindi na siya nagtutuon ng atensyon sa amin, hindi na siya nagbibigay ng oras para magsama sama kaming magkapatid kahit once a week manlang.

nagkaroon kami ng kaunting tampo ni Carl dahil mas napamahal na siya sa business na iyon, hindi na siya umuuwi sa bahay naming pamilya, nagpatayo nalang siya ng mansion bigla bigla ng hindi namin alam, nung una si daddy lang ang may alam non. ang ginamit na perang pampatayo ng mansion ni Nikka ay ang mga incomes at galing sa kinita ng kaniyang kompanya.

tumigil kami sa harap ng company niya at bumaba na, nag elevator kami sa 10th Floor main office niya, nadatnan namin siyang gumagamit ng Laptop at may dalawang folder sa gilid na puros mga dokumento.

"Hi little sister." bati namin sakaniya ng sabay, lumingon siya sa amin. walang makikitang emosyon sa kaniyang mukha at nakakunot ang kaniyang noo, tinapunan niya nalang kami ng tingin at binalik ang paningin sa ginagawa.

"What do you want?" diing sambit niya sa amin.

"Uhm.. since it's January we would like to invite you for a Vacation in France." ngiting sambit ni Carl habang ang bunso ay nagtatype pa rin sa laptop, pero pinakikinggan naman ata ang sinasabi ng panganay.

"Kayo na lang. I don't need a Vacation, Day off or a Rest Day. can't you see? I'm working for my own company, just to prove to our mom that i'm worthy for this position in Dela Fuerte Company!" sigaw niya sa amin.

"You're over working Nikka. You're not staying at our home anymore, you're not giving us time just to be with you. you're a third born Dela Fuerte, so you better do what we say and what we want!" sigaw sakaniya ni Carl. 

"You two better go." sambit ni Nikka nang may halong diin para mapasunod kami.

"Nikka, respect---" magsasalita sana ako ng biglang pinutol ni Nikka ang sasabihin ko.

"You two were not respecting my goals in life, my territory and also my company. Now, Go." sambit niya at agad nalang kaming umalis ni Carl sa kompanya niya.

The third born Dela Fuerte are not respecting us as her siblings, anymore.

End of flashback.

"Hey Kei." inuuga ako ni Carl at bigla akong nainis.

"What?!" sigaw ko sakaniya at agad napatingin sila Cyd sa akin.

bawat titig ni Cyd, nakakatunaw eh...

"I'm calling you for 10 times, you're spacing out. What's bothering you?" aniya ni Carl.

"Nothing, I just remember something uhm.. Important" palusot ko sakaniya.

"We have a plan. iisa isahin nating pababagsakin ang mga tao na bumubuo sa Yakuza Organization kasama na rin si Ace." aniya ni Luke.

"Sabihin niyo sa akin ang gagawin." aniya ko sakanila at marahang tumango.

The Agents (COMPLETED)Where stories live. Discover now